​​​​​​​Nhà Lệch Tầng Là Gì? Giải Pháp Mở Rộng Diện Tích Sống

Thứ hai - 08/08/2022 05:06
Nhà lệch tầng là gì? Lợi ích lớn của nhà lệch tầng giúp các chủ đầu tư mở rộng được không gian sống khi ngôi nhà mình chỉ sở hữu diện tích hạn chế.

Chủ đầu tư chưa biết làm cách nào để mở rộng được không gian sống trong trường hợp ngôi nhà có diện tích hạn chế. Kiểu mẫu nhà lệch tầng chính là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất cho ngôi nhà. Vậy nhà lệch tầng là gì? Tại sao cần thiết kế theo mẫu nhà lệch tầng? Cần phải chọn kiểu dáng thiết kế như thế nào cho đẹp? Cùng tìm đọc các thông tin liên quan qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà lệch tầng là gì?

 

1659949145
Nhà lệch tầng là gì? Xu hướng xây dựng nhà lệch tầng hiện nay?

Nhà lệch tầng có kiểu dáng thiết kế độc đáo và mới mẻ hơn so với các thiết kế ngôi nhà thông thường khác. Đặc trưng của cấu trúc nhà lệch tầng có cầu thang được xây dựng ở chính giữa ngôi nhà, bao quanh cầu thang là các căn phòng khác nhau tùy theo mục đích xây dựng. 

Do diện tích chiều sâu ngôi nhà hạn chế, các tầng xung quanh không có sự thẳng hàng nhất quán với nhau, vậy nên nhà lệch tầng giúp bạn tối ưu được diện tích xây dựng mà vẫn đảm bảo có nhiều phòng ốc để sử dụng.

Lợi ích khi xây nhà lệch tầng

Với tình trạng “đất chật người đông” hiện nay, lựa chọn giải pháp mở rộng diện tích sống bằng thiết kế nhà lệch tầng có thể đem đến nhiều trải nghiệm sống cho mọi người:

Không gian thoáng đãng và mới mẻ của nhà lệch tầng

  • Phong cách xây dựng hiện đại, gần gũi thiên nhiên: Công trình nhà lệch tầng đón được nhiều ánh nắng và mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Thay vì mở rộng thẳng theo diện tích, sàn nhà thay đổi và tạo ra các khe hút gió dốc giữa sàn và sàn, len lỏi vào không gian.

  • Đem lại cảm giác rộng hơn cho căn nhà: Xây dựng nhà lệch tầng giúp bạn có thể linh hoạt sáng tạo thiết kế các không gian sống cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, độ cao của trần nhà lệch tầng được tùy chọn, vì vậy không gian sẽ được nới rộng ra nhiều. Bạn có thể tận dụng để xây thêm ban công, tầng lửng trên sân thượng, phía dưới làm gara,...

  • Ngôi nhà luôn được thoáng mát: Với kiểu nhà lệch sở hữu nhiều khoảng trống được hình thành bởi các tầng khác nhau, giúp căn nhà hút không khí trong lành vào trong nhà dễ dàng hơn. 

  • Quan sát tổng quan được căn nhà: Dù bạn đứng ở đâu trong căn nhà cũng có thể quan sát được rõ ràng các tầng và việc đi lại cũng không bị nhàm chán.
     

    1659949147
    Nội thất nhà lệch tầng

Nên chọn thiết kế nhà lệch tầng như thế nào?

Có đa dạng kiểu thiết kế nhà lệch tầng mà chủ đầu tư có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình:

Kiểu thiết kế nhà lệch tầng thứ nhất: Ngăn cách không gian phía trước và phía sau căn nhà bằng cách nâng cao phần sau bếp hoặc nhà ăn lên. Sau đó tiếp tục xây cầu thang xen kẽ từ độ cao của khu vực phía sau lên dần các tầng cao phía trên. Với cách thiết kế này sẽ có độ chênh lệch nhất định giữa mặt bằng nền của các tầng khác nhau.

Kiểu thiết kế nhà lệch tầng thứ hai: Lúc này người thợ cần thiết kế một tầng lửng bao gồm cầu thang để đi lên, tầng lửng được sử dụng đặt các bếp ăn. Tầng dưới nhà có mục đích để xe, làm nhà vệ sinh hoặc nhà kho tùy ý. Phần phía sau nhà được ước tính cao khoảng 2.5m. Hạn chế của cách thiết kế này không mở rộng được không gian sống nhiều nên ít người lựa chọn xây dựng cho ngôi nhà.

Chưa dừng lại, chủ đầu tư còn có thể xem qua kiểu dáng nhà lệch tầng với 1 trệt 1 lầu lệch tầng, hoặc các mẫu nhà ống 2 tầng sàn lệch,... vừa thoáng mát lại đón được nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

1659949148
Kiểu mẫu thiết kế nhà lệch tầng đa dạng

 

Với những thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề nhà lệch tầng là gì ở bài viết trên, bạn đọc có thể cân nhắc mẫu thiết kế ngôi nhà phù hợp với sở thích, thu nhập và mong muốn của bản thân. Nhất Nghệ bảo đảm luôn đem lại chất lượng bài viết tốt nhất để bạn tìm đọc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây