Những Lưu Ý Khi Ốp Lát Gạch Sàn Nhà Và Tường

Thứ hai - 08/08/2022 05:13
Bạn cần biết những lưu ý khi ốp lát gạch sàn nhà và tường để hạn chế các vấn đề rủi ro có thể xảy ra như sàn nhà bị nứt, tường không ăn vữa,...

Đặc trưng riêng biệt ở các phòng tắm so với các phòng thông thường khác chính là độ ẩm cao. Vì vậy, có những lưu ý khi ốp lát gạch và tường chất lượng, phù hợp để nhà vệ sinh luôn giữ được sự thoáng mát trong cả những mùa nồm, ẩm ướt khó chịu. Vậy những chú ý đó là gì, hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu các thông tin có liên quan qua bài viết dưới đây nhé.

 

 

Những lưu ý khi ốp lát gạch trong thi công

Những lưu ý khi ốp lát gạch được liệt kê dưới đây như nguồn tham khảo mà bạn đọc cần cân nhắc trước khi bắt đầu thi công xây dựng:

Đảm bảo chất lượng bề mặt thi công

Trước khi thực hiện thi công ốp lát gạch và tường, cần phải chuẩn bị bề mặt thi công sạch sẽ, bằng phẳng và không dính bụi bẩn. Bên cạnh đó, nên đảm bảo bề mặt được khô thoáng bằng cách chống thấm để gạch ốp dính tốt khi thi công. Bước chuẩn bị ban đầu luôn quan trọng để các bước thực hiện tiếp theo được diễn ra thuận lợi, hiệu quả.

Tiến hành ốp lát gạch và tường

Sau khi công trình thi công trần thạch cao, sơn tường trần, lắp đặt hệ thống điện, đèn, cửa, cầu thang,... được hoàn tất xong xuôi, lắp đặt ốp lát gạch lúc này chính là khâu thực hiện cuối cùng. Cần chắc chắn bạn đã hoàn thiện các phần xây dựng trước, vì nếu như tiến hành ốp lát gạch trước rất có thể làm hư hại số lượng gạch lớn.

Sử dụng vữa hoặc keo để ốp lát gạch, tường

Để ốp lát gạch và tường dính hiệu quả, bạn cần phải sử dụng tới keo chính hãng chuyên dụng giúp việc thi công xây dựng diễn ra thuận lợi nhất. Lúc này, bạn tiến hành phết keo lên bề mặt cần ốp lát và mặt sau của tấm gạch để tạo độ bám dính tốt nhất. Khi ốp lát vào vị trí đã chọn, bạn cần lấy kéo hoặc vật dụng có độ sắc để mài phần keo bị thừa ra, đảm bảo tính thẩm mỹ cho phần gạch lát nhà bạn.

Căn chỉnh khoảng cách gạch hợp lý

Sau khi ốp lát gạch lên sàn, hãy căn chỉnh cẩn thận khoảng cách 1-2mm và chiều cao giữa các viên gạch đều nhau. Để tránh tình trạng nền nhà đã khô và gạch đã cố định trên cốt tiến hành điều chỉnh vị trí.

Bảo vệ bề mặt ốp lát gạch

Bạn cần phải che chắn bề mặt ốp lát gạch đợi đến khi lớp keo thật khô để gạch có thể bám chắc vào bề mặt của nền, đảm bảo hiệu quả công trình. Quy định bảo dưỡng bề mặt nền thường xuyên trong vòng từ 6 đến 12 tháng tùy theo mức độ đi lại trên sàn. 

1659949764
Bỏ túi 7 lưu ý hiệu quả khi ốp lát gạch và tường

Xu hướng ốp lát gạch tấm năm 2022

Trên thị trường hiện nay, gạch tấm khổ lớn đang trở thành xu hướng ốp lát năm 2022 với đa dạng các loại mẫu mã mới mẻ, độc đáo.

Gạch tấm là gì?

Gạch tấm thường là những gạch khổ lớn giúp giảm thiểu tối đa các mối nối vữa so với các loại gạch có kích thước nhỏ hơn, điều này tạo cảm giác thông thoáng cho diện tích sống nhà bạn.

Có nhiều kích thước khác nhau như 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn loại gạch phù hợp với nhu cầu, mong muốn, chi phí của bạn. Bên cạnh đó, độ dày của gạch cũng có nhiều kích thước đa dạng từ 6mm, 10mm và 20mm nhằm thỏa mãn các mong muốn từ người dùng.

Xu hướng ốp gạch khổ lớn màu sắc kiến trúc nổi bật 

Nhiều thương hiệu ốp lát được trang bị dây chuyền công nghệ sản xuất cao cấp để tạo ra chất lượng gạch ốp lát cao cấp, thỏa mãn được nhiều phân khúc khách hàng. Trong số đó có thể kể đến xu hướng lựa chọn ốp gạch khổ lớn hiện nay:

  • Tấm porcelain khổ lớn Viglacera

  • Gạch khổ lớn Vietceramics

  • Gạch khổ lớn Taicera

  • Gạch khổ lớn Catalan

Lợi ích khi ốp lát gạch tấm

  • Tiến hành ốp lát thuận tiện: Gạch khổ lớn cần ít đường vữa khi ốp lát xuống mặt sàn, giúp giảm thiểu được chi phí thi công đồng thời tiết kiệm ngân sách thuê thợ ốp lát.

  • Làm sạch bề mặt gạch dễ dàng: Với khổ gạch lớn thường được trang bị bề mặt trên  chống bám bẩn tốt, nên trong quá trình sử dụng bạn dễ dàng lau chùi và làm sạch các vết bám ố.

  • Có tính thẩm mỹ cao: Gạch tấm được thiết kế với các đường vân lớn và tạo cảm giác nguyên khối gạch lớn nên mang đến tính thẩm mỹ cho diện tích sống nhà bạn.

  • Chịu được lực tốt: Vì gạch tấm thường được làm từ các nguyên liệu cao cấp như granite hoặc porcelain cứng với khả năng chịu được lực hiệu quả, tạo độ ma sát cao và phù hợp với nhiều khu vực thi công.

 

1659949762
Xu hướng lựa chọn ốp lát gạch phổ biến 2022

Với những lưu ý khi ốp lát gạch và tường được cung cấp phía trên đây, tùy theo nhu cầu và mong muốn của bạn có thể cân nhắc các yêu cầu liên quan đến thương hiệu, kích thước gạch phù hợp để quá trình thi công ốp lát được diễn ra thuận lợi nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây