Kỹ sư QS - Quantity Surveyor lương bao nhiêu?

Thứ tư - 24/02/2021 01:33
Kỹ sư QS Quantity Surveyor lương bao nhiêu?
Kỹ sư QS Quantity Surveyor lương bao nhiêu?

Kỹ sư QS- Quantity Surveyor hay còn gọi với các chức danh khác như: Khối lượng, dự toán, thanh toán, kế hoạch, cung ứng và một vài chức danh khác tùy thuộc vào vai trò được giao
Kỹ sư QS- Quantity Surveyor có mức lương bình quân theo khảo sát của Careerbuilder sẽ nằm ở mức 12,4tr/ tháng và mức tối thiểu sẽ là 5tr/ tháng và tối đa là 27tr/ tháng. Mức lương bình quân của Kỹ sư Xây dựng nói chung sẽ nằm ở mức 13,0tr/ tháng và mức tối thiểu sẽ là 4tr/ tháng và tối đa là 45tr/ tháng.

Kỹ sư QS Quantity Surveyor lương bao nhiêu 2

Đây là mức lương khảo sát dành cho nhân viên hoặc chuyên viên trong ngành Xây dựng nói chung, ở đây chưa đề cập đến  vị trí và năng lực làm việc hoặc số năm kinh nghiệm.

Trong thực tế, mức lương phụ thuộc nhiều nhất vẫn là năng lực làm việc của các cá nhân. Các năng lực này thể hiện qua các khía cạnh sau:

Thứ nhất là thái độ làm việc: Một nhân viên có thái độ làm việc mẫn cán sẽ có cơ hội để được cất nhắc thăng tiến cao hơn hơn rất nhiều so với một người chỉ giỏi nghề. Trong khía cạnh này ngoài khả năng giao tiếp, xử lý tình huống nó còn thể hiện khả năng bao quát và tư duy có chiều sâu của người nhân viên. Một nhân viên không quá giỏi nhưng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm với công việc của mình để tìm cách giải quyết sẽ chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều những nhân viên “khôn lỏi” và rất giỏi.

Thứ 2 là Kỹ năng nghĩa là làm việc hiệu quả, năng suất cao: Bạn có thể không giỏi quá nhiều chuyên môn, nhưng nếu bạn giỏi một chuyên môn tới mức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó và không ai có thể vượt qua được bạn thì bạn sẽ được nhận mức lương tương xứng với hiệu quả công việc mang lại.

Thứ 3 là kiến thức trong lĩnh vực bạn làm việc: Không có cái khó nào bằng sự thiếu hiểu biết. Những bằng cấp, chứng nhận, chứng chỉ là kết quả của quá trình nghiên cứu và học tập của bạn. Nếu không có những kiến thức này chắc chắn bạn sẽ không được giao việc. Mặc dù đây là yếu tố Kiến thức là quan trọng nhất nhưng nó chỉ đảm bảo cho bạn giữ một mức lương trung bình.
Vậy nên,
Muốn có lương cao bạn phải có Kiến thức và Kỹ năng làm việc thượng thừa.
Muốn có lương cao mà được thăng tiến bạn phải có đủ: Thái độ, Kỹ năng và kiến thức.
Có câu “Người khôn ngoan luôn làm điều cuối cùng mà kẻ ngốc sẽ làm” việc lựa chọn học gì để có được một vị trí tốt và mức lương cao là việc bạn phải lựa chọn.
Kiến thức - Là yếu tố đầu tiên quyết định chuyên môn của bạn
Kỹ năng - Do luyện tập mà thành, làm nhiều sẽ giỏi hoặc tìm thầy giỏi để học.
Thái độ - Là trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội. Có thể tìm học từ những người Thầy, những cuốn sách hoặc tự học.


Là một Kỹ sư QS hay Kỹ sư Xây dựng hay bất kỳ ngành nghề nào thì mức lương cũng giống nhau. Không có sự khác biệt giữa các ngành nghề, chỉ có sự khác biệt giữa những con người trong lĩnh vực đó mà thôi.
Theo số liệu khảo sát trên mức lương bình quân của Kỹ sư Xây dựng là cao hơn thế nhưng thực tế, Kỹ sư QS thường được đề xuất với mức lương cao hơn nhiều. Tại Nhất Nghệ, các học viên sau khi hoàn thành khóa Huấn luyện thường sẽ có mức lương dao động +- 20tr/ tháng vì những kiến thức kỹ năng họ được học rất sát với thực tế và ứng dụng dễ dàng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Doanh nghiệp.

Nếu bạn đang quan tâm đến đến chương trình đào tạo dành riêng cho Qs/Quản lý chi phí thì có thể ĐĂNG KÝ NGAY để nhận được ưu đãi tốt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây