Hỏi - Đáp: Mức lương kỹ sư xây dựng mới ra trường là bao nhiêu?

Thứ hai - 25/10/2021 00:29
Mức lương kỹ sư xây dựng mới ra trường là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Nhất Nghệ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Lương kỹ sư xây dựng mới ra trường bao nhiêu? Đây là câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trên các công cụ tìm kiếm trên internet. Để giải đáp được vấn đề này các bạn có thể tìm thấy câu trả lời ngay tại bài viết dưới đây. Cùng Nhất Nghệ tìm hiểu bạn nhé!

Tìm hiểu về kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng luôn nằm trong top đầu những nghề được đông đảo bạn trẻ định hướng lựa chọn trong tương lai. Kỹ sư xây dựng là người tốt nghiệp Đại học /cao đẳng chuyên ngành xây dựng, có những hiểu biết chuyên sâu về tư vấn - thiết kế - thi công - quản lý các công trình xây dựng. Kỹ sư xây dựng cũng được có rất nhiều, tùy thuộc vào vị trí công việc mà sẽ có sự khác biệt. 

Tuỳ vào ngành bạn đang học, chuyên ngành đào tạo mà kỹ sư xây dựng được phân thành: Kỹ sư xây dựng cầu đường và công trình thủy lợi; Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp; Kỹ sư xây dựng đô thị, … Về mức lương kỹ sư xây dựng mới ra trường là bao nhiêu, chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hãy cùng tìm hiểu ở các phần tiếp theo để có được câu trả lời nhé.

 

ky su xay dung 1
Kỹ sư xây dựng là ngành nghề được nhiều người lựa chọn

Tính chất công việc của kỹ sư xây dựng

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi “lương kỹ sư xây dựng mới ra trường bao nhiêu?”, bạn cần nắm được đặc trưng ngành học và tính chất nghề nghiệp của một kỹ sư xây dựng. 

Về đặc trưng ngành học kỹ sư xây dựng thường khá khô khan, chủ yếu liên quan đến số liệu, bản vẽ và tính toán. Công việc của kỹ sư xây dựng thường linh động, tính cố định thấp, chủ yếu đi công tác xa nhà.

Đặc thù công việc của người làm lĩnh vực xây dựng yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc tốt, luôn cần cù và sáng tạo.

Trách nhiệm của kỹ sư khá nặng, đóng vai trò rất quan trọng cho công trình và  nhiều công việc liên quan. Đó là lý do mà lương kỹ sư xây dựng ngày nay tương đối cao. 

Dưới đây là một số công việc kỹ sư xây dựng thường đảm nhiệm:

  • Biết cách đọc, phân tích bản vẽ, bản đồ công trình xây dựng để đưa ra các báo cáo điều tra, lên kế hoạch chính xác cho các dự án sẽ được triển khai.

  • Nắm vững các quy định trong công tác thi công, xác định các nguy hiểm và rủi ro tiềm ẩn trong quá trình lập kế hoạch thi công.

  • Kiểm tra chất lượng và số lượng của thiết bị máy móc, trang thiết bị và vật liệu xây dựng.

  • Chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của toàn bộ công nhân thi công cũng như bao quát toàn bộ công trình.

  • Chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị cơ sở hạ tầng xảy ra lỗi trục trặc hoặc bị hư hỏng, gặp sự cố bất trắc.

Và nhiều yêu cầu công việc có liên quan khác nữa. Dựa vào khối lượng công việc và năng lực của từng người kỹ sư xây dựng mà người ta chi trả mức lương phù hợp. Về cụ thể lương kỹ sư xây dựng mới ra trường bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo đây.

 

ky su xay dung gioi
Kỹ sư xây dựng giỏi

Mức lương kỹ sư xây dựng mới ra trường

Lương kỹ sư xây dựng mới ra trường bao nhiêu? Kỹ sư xây dựng mới ra trường chưa năng lực còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 5 - 7 triệu/tháng.

Nếu bạn mới ra trường và làm việc trong những môi trường làm việc áp lực cao thì với mức lương dao động khoảng 6 - 8 triệu/tháng. Làm việc tại mô hình vừa và nhỏ, thì mức lương dao động khoảng 5 - 6 triệu/tháng. 

Sau một thời gian ra trường, trình độ chuyên môn, năng lực và kinh nghiệm đã cải thiện thì mức lương sẽ tăng đều qua các năm. Để có mức lương tốt, đòi hỏi bạn phải trau dồi thêm kiến thức, năng lực và kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu càng cao của các đơn vị tuyển dụng.

Trong công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển đất nước hiện nay, xây dựng là ngành đóng vai trò chủ đạo. Do đó, cơ hội việc làm ngành xây dựng là rất nhiều. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến câu hỏi “lương kỹ sư xây dựng mới ra trường bao nhiêu?”. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm thông tin để định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Và đừng quên liên hệ cho Nhất Nghệ nếu bạn muốn phát triển năng lực trong ngành xây dựng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây