Những lợi ích làm giếng trời cho nhà ống mà bạn không nên bỏ qua

Thứ ba - 08/11/2022 05:26
Nhiều người đang lựa chọn phương án làm giếng trời cho nhà ống theo kiểu hiện đại. Liệu có phương án tối ưu không?

Làm giếng trời cho nhà ống hiện nay được được khá nhiều người quan tâm. Do vậy đây chính là bài viết sẽ giúp bạn đang phân vân có thể giải đáp được thắc mắc. Có vô số lợi ích từ làm giếng trời cho nhà ống mà bạn không nên bỏ qua.
 

Những mẫu giếng trời cho nhà ống đẹp
Những mẫu giếng trời cho nhà ống đẹp

Tổng quan về giếng trời

Một yếu tố cấu trúc được bao gồm trong các tòa nhà cao tầng, tòa nhà thương mại và các loại cấu trúc khác được gọi là "giếng trời". 

Hình ảnh thông thường là một căn phòng được tổ chức theo chiều dọc tăng từ mái nhà xuống tầng dưới cùng. Làm giếng trời cho nhà ống trời tạo cảm giác sáng sủa, thoáng đãng. Khiến chủ nhân trân trọng không gian của mình hơn.

Lợi ích của giếng trời cho nhà ống

Những lợi ích của giếng trời cho nhà ống
Những lợi ích của giếng trời cho nhà ống


Tác dụng của ánh sáng: Mang sinh khí và ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất. Được nhiều người đánh giá cao ở những ngôi nhà có mặt tiền hẹp, chiều sâu lớn. Và đặc biệt là ba mặt tiền giáp với các công trình khác. Tin rằng việc sử dụng những thiết kế giếng trời có kích thước phù hợp với không gian kiến trúc là điều cần thiết.

Nên làm giếng trời cho nhà ống thiếu ánh sáng tự nhiên. Vì giếng trời là giải pháp kỹ thuật lý tưởng để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Theo phong thủy, ánh sáng là một thành phần quan trọng của mỗi ngôi nhà. Vì nó là nguồn sinh khí hỗ trợ duy trì sức khỏe và sức sống của con người.

Tác dụng của thông gió tự nhiên và điều hòa không khí: Tận dụng gió tự nhiên là một trong những vai trò quan trọng khác của giếng trời. Giúp trao đổi không khí xung quanh giữa bên trong và bên ngoài tòa nhà. Việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên giúp ngôi nhà trong lành, mát mẻ và thoải mái hơn. 

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc gia chủ có làm giếng trời cho nhà ống. Giúp mát nhà trong mùa hè hay không.

Tiết kiệm năng lượng: Giếng trời giúp bên trong sáng hơn và mát hơn. Điều này cho phép chúng ta sử dụng ít điện hơn cho đèn chiếu sáng. Và hệ thống làm mát, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. thuộc kinh tế.

Các Vị trí đặt giếng trời cho nhà ống

Những vị trí giếng trời cho nhà ống
Những vị trí giếng trời cho nhà ống


Vị trí “Trung cung” luôn là vị trí tối ưu để đặt Giếng Trời cả về mặt thẩm mỹ và phong thủy. Ở vị trí được coi là lý tưởng, làm giếng trời cho nhà ống sẽ tối đa hóa luồng không khí. 

Chúng tôi sẽ sử dụng phong thủy để xác định vị trí Giếng với độ đặc biệt cao hơn. Do đó, vận may và Thiên Mạng là những chỉ số thuận lợi và thích hợp cho việc đặt Giếng Trời. Chỉ có một chi tiết nhỏ đáng nói trong vấn đề này: Giếng Trời không bao giờ được đặt ở vị trí đối diện với hướng Bắc của ngôi nhà.

Các chi tiết quan trọng cho kiến trúc sư và nhà xây dựng

Đặt giếng trời ở vị trí thiết thực

Việc phân tích kỹ lưỡng các vị trí trong ngôi nhà để có thể bố trí diện tích cho phù hợp. Chính là điều cần thiết vì ngôi nhà nào cũng có diện tích, kích thước cũng như ưu nhược điểm riêng.

Kiến trúc sư có thể đặt giếng trời ở giữa hoặc cuối nhà ống với lợi ích về chiều dài. Từ đó lưu thông ánh sáng tự nhiên một cách tối đa đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy.

Kích thước làm giếng trời cho nhà ống có diện tích nhỏ phải được tính đến để tránh lấn chiếm diện tích sinh hoạt.

Thiết kế giải pháp thoát nước

Để tránh tình trạng ứ đọng nước trong nhà, việc thiết kế hệ thống thoát nước sàn là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với những giếng trời không có mái che.

Để ngăn ngừa chết cây, điều quan trọng là phải có các chiến lược xử lý nước kịp thời. Vì nhiều nhà hiện nay sử dụng không gian giếng trời để tạo ra các khu vườn trong nhà ít.

Khi trời mưa nhiều vào mùa mưa, nước có thể bị đọng lại gây hại cho bề mặt sàn hoặc bắn ra các vị trí lân cận.  Điều này phải được lưu ý khi thiết kế giếng trời. Để đảm bảo sự khô ráo và tránh tình trạng bạn đang ở trong nhà mà trời mưa cũng giống như bạn đang ở ngoài trời.

Bề mặt phẳng của giếng trời

Như bạn đã biết, thiết kế của giếng trời có hình dạng một ống dẫn giữa các tầng của ngôi nhà. Nhằm tạo ra sự thông gió giữa các không gian, lấy ánh sáng cho các tầng có kết nối. Và ở mức độ thấp hơn hoặc lớn hơn, kiểm soát tiếng ồn.

Ví dụ, họ có thể sử dụng giấy dán tường, đá hoặc thực vật. Để giảm sự truyền tiếng ồn giữa các tầng. Điều quan trọng cần ghi nhớ là để ngôi nhà của bạn có thể duy trì sự riêng tư cho bạn. Những ngôi nhà phố gần đó và sự yên bình, tĩnh lặng.

Đề phòng tránh bị dột và mưa hắt qua giếng trời

Bạn phải phân tích kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của kiến trúc sư. Từ đó tính toán lượng ánh sáng trên mái phù hợp. Trước khi xây làm giếng trời cho nhà ống. Nhiều người ngày nay ưa chuộng kính cường lực như một vật liệu.

Tuy nhiên, các vật liệu như tấm polycarbonate và kính cường lực không thể liên kết vĩnh viễn với xi măng và bê tông. Vì kết nối trung gian được làm bằng thép của mái cũng phải đủ để tránh mưa tạt trực tiếp vào giếng trời.

Sự bền vững không thể tồn tại nếu không có thiết kế cẩn thận và xây dựng phù hợp vừa đảm bảo thông gió vừa ngăn mưa lọt vào.

Lời kết

Với những thông hữu ích về làm giếng trời cho nhà ống ở trên. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng nó cho ngôi nhà của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây