Giải đáp thắc mắc xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền chi tiết

Thứ năm - 03/11/2022 05:47
Xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Nó có thực sự đắt không?

Xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền là bước đầu tiên trước khi đưa ra quyết định. Do vậy nó được mọi người đưa ra cân nhắc cũng như tìm hiểu vô cùng kỹ lưỡng. Đó cũng chính là lý do của bài viết trên được xuất bản.

Hướng dẫn cách tính chi phí dự trù xây dựng nhà 2 tầng 50m2

Cách tính giá xây nhà 2 tầng 50 m2 1 trệt 1 lầu mái bê tông và các vật liệu điển hình.

  • Tổng diện tích

Căn: 4 x 12,5 x 50% = 25 m2

4 × 12,5 x 100% = 50 m2 ở tầng trệt.

4 x 12,5 x 100% = 50m2 ở tầng 1

Mái bê tông: 5 x 12 x 50% = 25 m2

Tổng diện tích sàn sẽ là 150m2.

  • Đơn giá nhân

150m2 nhân 3.200.000 bằng 480 triệu tiền thô. 

150 m2 x 5.000.000 = 750 triệu bao trọn gói. Bao gồm vật tư hoàn thiện, nhân công hoàn thiện. Và phần thô (chỉ bao gồm các vật dụng rời như bàn ghế, giường tủ ...)

Cụ thể

20% diện tích tầng trệt là móng cọc, móng băng.

50% diện tích tầng 1 nhân với móng bè.

Sàn nhà

100% xây dựng tầng 1

Tầng 2: 100% S thi công 1 tầng; X sẽ thêm các tầng bổ sung.

Mái nhà

Tính 100% diện tích làm mái hiên (tầng 1, tầng 2, tum ...)

Sân trước, sân sau không có hiên tính 50% S (không có hiên, sân phơi).

Giá thành của mái ngói sẽ là 30% và được xác định theo góc của mặt dựng (bao gồm toàn bộ phần dầm gỗ lim và phần mái ngói)

Phí cho mái bê tông cốt thép sẽ là 50%.

Khung kèo và mái hoàn chỉnh được bao gồm mái ngói có cột chống nắng ước tính 70%. Và được tính toán phù hợp với mặt nghiêng.

100% diện tích được tính toán theo mặt phẳng nghiêng bằng hệ thống rito mái bê tông.

Những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 50m2

Địa chất công trình và vị trí

Trên thực tế, chi phí xây dựng sẽ bị ảnh hưởng một phần bởi vị trí. Để đảm bảo sự ổn định của một ngôi nhà hai tầng. Nó được xây dựng trên nền đất yếu, bê tông cốt thép. Thì sẽ phải cần được sử dụng nhiều hơn trong quá trình xây dựng. Điều này sẽ làm tăng chi phí xây dựng hơn.

Thiết kế full nội thất

Khuôn mẫu sẽ được sử dụng khi lập kế hoạch và xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau. Vì những dòng này đòi hỏi sự tỉ mỉ trong thi công để tạo ra một ngôi nhà tuyệt vời. Nhưng chi phí sẽ thấp hơn đối với những ngôi nhà có thiết kế xây dựng cơ bản.

Việc hoàn thiện bằng những đồ nội thất cao cấp sẽ có giá cao hơn. So với việc chỉ sử dụng những vật liệu cơ bản, điển hình cho một ngôi nhà.
 

Nội thất đơn giản
Nội thất đơn giản

Vật tư, vật liệu xây dựng

Giá xây nhà 2 tầng bị ảnh hưởng một phần bởi vật liệu xây dựng được sử dụng. Những vật liệu đảm bảo, chất lượng cao được sử dụng cho những ngôi nhà có mức kinh tế khá, phù hợp. Giá cũng sẽ thay đổi ở một mức độ nào đó. Tùy thuộc vào chi phí xin giấy phép. Cũng như độ dài của dự án xây dựng và vị trí của dự án.

Nói một cách đơn giản: Lập kế hoạch và xây dựng một ngôi nhà 50 m2 là một nỗ lực khó khăn. Sự chắc chắn và hài hòa giữa các thiết kế, từ màu sắc đến mặt bằng. Từ ngoài vào trong, từ nội thất đến ngoại thất,… là điều cần thiết cho một ngôi nhà đẹp. 

Bước tiếp theo là quyết định loại vật liệu nào phù hợp với ngân sách dự kiến. Nhiều vấn đề cần được cân đối, đánh số hàng trăm nghìn.
 

Lưu ý khi chọn vật tư xây dựng
Lưu ý khi chọn vật tư xây dựng

Cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà 2 tầng 50m2

  • Lựa chọn những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản nhưng thanh lịch.

Chọn một thiết kế nhà với bố cục kiến trúc đơn giản nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nhưng đơn giản không có nghĩa là không thú vị hoặc đơn điệu tối giản. Ngay cả khi thiết kế đơn giản, nó vẫn phải đủ chức năng và hấp dẫn. 

Mẫu nhà 2 tầng 50m2 với thiết kế thẳng hàng sẽ dễ thi công hơn và ít tốn kém chi phí thi công hơn.

  • Bố trị hợp lý, khoa học

Nên lên kế hoạch cho những ngôi nhà 2 tầng có từ 2 đến 3 phòng ngủ. Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng đẹp 50m2 này có 1 phòng khách. Đi kèm 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung.

Tầng 2 bố trí khu sinh hoạt gia đình, 2 phòng ngủ, nơi thờ cúng hoặc sân phơi. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí xây nhà 2 tầng 50m2.

  • Khi xây nhà nên chọn thời điểm hợp lý.

Ba tháng cuối năm hoặc ba tháng đầu năm là thời điểm thiết thực nhất để xây nhà 2 tầng. Một ngôi nhà hai tầng 50m2 có thể được xây dựng nhanh hơn. Và ít chi phí không lường trước được. Vào thời điểm này trong năm vì thời tiết ít mưa và khô ráo.

  • Cắt giảm tiền thuê thiết kế

Lựa chọn công ty xây dựng có uy tín và tay nghề cao sẽ giúp bạn có thể đưa ra dự toán xây nhà 2 tầng 50m2 chính xác nhất. Vì vậy, 500 triệu đồng xây nhà hai tầng 50m2 là quá đủ.

Lời kết

Với câu trả lời xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền ở trên. Kết hợp tài chính của bạn và thông tin ở trên. Từ đó chọn cho mình phương án phù hợp nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây