Nhất Nghệ giới thiệu khóa học ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án

Thứ hai - 18/01/2021 03:41
Trước đây,con người quản lý các dự án bằng thủ công sẽ dễ xảy ra các trường hợp sai sót về số liệu.Vì thế các ứng dụng quản lý 4.0 đã ra đời thay cho các phương pháp thủ công.Và MS Project là một trong những phần mềm được nhiều người sử dụng nhất.Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé

Nếu như nói trước đây, con người phải quản lý dự án bằng các phương pháp thủ công, dễ gây ra sai sót, khó quản lý, thì sự ra đời của các ứng dụng sẽ hỗ trợ được rất nhiều. Các phần mềm ứng dụng quản lý dự án hiện đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp 4.0 hiện nay. Chúng tôi muốn nói đến ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án. Đây là trợ thủ đắc lực giúp đơn giản hoá quy trình làm việc cho doanh nghiệp.

Ms
ứng dụng MS-Project

Ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án là gì?

Microsoft Project là một phần mềm quản lý dự án phổ biến đối với doanh nghiệp. Nó ra đời khá lâu và hiện nay đang có nhiều giải pháp thay thế. Tuy nhiên, với những tiện ích và dễ sử dụng, nó vẫn đang được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực.

MS-Project của Microsoft (MS) là một chương trình có khả năng quản lý rất lớn, bất cứ một dự án nào làm việc theo tiến trình thì đều có thể áp dụng được. Được thiết kế dưới dạng bảng và các biểu đồ quan sát, MS-Project cho phép người dùng cập nhật, lập các bảng báo cáo một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó MS-Project còn cho phép người dùng làm việc cùng lúc với nhiều dự án, (độc lập hoặc liên quan với nhau). Hơn hết, nó còn có khả năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tại sao nên ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án?

Dưới đây là những lý do khiến cho MS-Project giữ vững chỗ đứng trên thị trường phần mềm quản lý:

Làm việc với công cụ quản lý dự án có nhiều tính năng và khả năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ sẽ giúp bạn quản lý dự án một cách vừa đơn giản, vừa dễ dàng, vừa hiệu quả.

Ngay cả các dự án phức tạp và có mối liên hệ rắc rối với nhau cũng trở nên dễ quản lý hơn với MS-Project.

Là sự kết hợp của cả hai ứng dụng Microsoft Project và Microsoft Teams, giúp cho việc quản lý dự án theo nhóm, hội họp, chia sẻ, trao đổi diễn ra thuận lợi hơn. Cho phép các bên cộng tác hiệu quả dù ở cách xa nhau cả về mặt thời gian và không gian.

Làm việc nhóm sẽ giúp cho tiến trình công việc được đẩy nhanh và hiệu quả hơn.

Khóa học ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án của Nhất Nghệ

jxd
MS-Project

Là trung tâm đào tạo quản lý chi phí xây dựng hàng đầu Việt Nam, Nhất Nghệ xin giới thiệu đến các bạn khóa học ứng dụng MS-Project trong quản lý dự án. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc ứng dụng Microsoft Project vào quản lý.

Tại đây, học viên sẽ hiểu rõ các kỹ thuật quản lý dự án dựa trên nguyên tắc ứng dụng và tính năng quản lý của phần mềm, các khái niệm về quản lý dự án, giúp nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm hiệu quả.
Các bài giảng sẽ bắt đầu với các khái niệm cơ bản và hướng dẫn học viên thực hành trên phần mềm một cách nhuần nhuyễn. Dưới là những nội dung chính bạn sẽ được học trong chương trình:

MODULE 1 - LẬP TIẾN ĐỘ

1/ Khái niệm về dự án, quản lý dự án

2/ Giới thiệu tổng quan về Ms Project 2013

3/ Quy trình 6 bước để lập và quản lý tiến độ 1 dự án + Lưu đồ sử dụng Ms Project

4/ Thiết lập cho Ms Project (Options, Calendar)

5/ Làm việc với Task (Subtask, Recurring task, Milestone, WBS, Split,...)

6/ Làm việc với Resource (Khai báo 3 loại tài nguyên trong Project, Kỹ thuật gán tài nguyên cho công việc, Kỹ thuật khai báo Tài nguyên thay đổi số lượng và đơn giá theo thời gian, thay đổi đơn giá theo công việc...)

7/ Việt hóa thông tin bản tiến độ

8/ Các kỹ thuật xử lý xung đột về Tiến độ và Tài nguyên

9/ Thay đổi khung nhìn, Timescale, Định dạng hiển thị thông tin

10/ Lưu bản kế hoạch (Baseline), Xác định tổng tiến độ

11/ In ấn, Xuất tiến độ sang Autocad, Word, Pdf
=> Kết thúc Module 1: Làm chủ được phần lập tiến độ, xem được thông tin toàn bộ dự án trên tiến độ lập ra (Công việc, Tài nguyên)

MODULE 2 - QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ

1/ Nhập dữ liệu thực tế dự án vào bảng tiến độ (Thời gian, mối liên hệ, tài nguyên sử dụng)

2/ Khai báo phần trăm hoàn thành (%Complete, %Work Complete, Physical % Complete)

3/ Nhập chi phí thực tế (vai trò nhà thầu hoặc chủ đầu tư)

4/ Phân bổ chi phí cố định cho từng công việc

5/ Xem thông tin chi tiết cho từng nguồn lực, từng công việc

6/ Những cách khác nhau để nhập dữ liệu thực tế

7/ Làm chủ các khung nhìn, bảng và chức năng filter cho việc xem và lấy thông tin dự án

8/ Cách vẽ đường “progress line” cho dự án

9 So sánh sai khác giữa tiến độ thực tế và kế hoạch tại mọi thời điểm (Xem trên nhiều khung nhìn khác nhau)

10/ Lưu bản kế hoạch cập nhật hoặc cập nhật công tác phát sinh vào bản kế hoạch (baseline)

11/ Xác định các công tác bị trễ

12/ Tạo báo cáo tiến độ tuần dự án

13/ Tạo phiếu giao việc cho cán bộ, tổ đội thi công

14/ Tạo kế hoạch cung ứng tài nguyên (nhân công, vật tư, máy móc, tài chính)

15/ Đánh giá hệ số điều hòa K1, K2

16/ Đánh giá tiến độ với phương pháp EVM

17/ Tracking Progress, đường cong S cho chi phí dự án

18/ Cảnh báo tiến độ dự án (bằng hình ảnh, màu sắc, dữ liệu...)
=> Kết thúc Module 2: Làm chủ được các khung nhìn, bảng dữ liệu, công cụ filter để lấy dữ liệu dự án. Hiểu được bản chất 1 số vấn đề mấu chốt trong MS Project. Khai báo dữ liệu thực tế và so sánh được sự sai khác giữa kế hoạch và thực tế. Ứng dụng được dữ liệu của bảng tiến độ cho công tác quản lý, điều hành sản xuất trên các dự án.

Click vào ô Đăng ký để học ngay hôm nay, bạn nhé!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • KhaNguyen
    Tôi làm trong lĩnh vực đầu tư BĐS nhà văn phòng các quận trung tâm TP HCM. Có bộ phận quản lý các DA xây dựng và sửa chữa (việc xây dựng sửa chữa sẽ do bên ngoài thực hiện cty chỉ quản lý). Tôi đã biết và đang sử dụng MS Project nhưng chưa thật sự chuyên sâu. Tôi cần tìm khóa học để giải quyết các vấn đề sau:
    1 - Lập kế hoạch một dự án chuyên sâu: Giải quyết cv của tôi đảm bảo quản lý DA nhà thầu thực hiện đúng hạn, cách lập tiến độ, nguyên lý, cách định lượng số ngày thực hiện, nhân công thế nào là phù hợp, kinh nghiệm lên kế hoạch dự án để hoàn thành nhanh nhất,......v.v...
    2 - Quản lý kế hoạch dự án: Cập nhật quản lý tiến độ, chi phí, cập nhật khối lượng hoàn thành, thành tiền thực tế, kế hoạch vật tư, quản lý vật tư nhập xuất, quản lý dòng tiền,.....v.v....
    3 - Các kinh nghiệm để quản lý dự án đúng hoặc sớm hơn kế hoạch, các vấn đề lưu ý dự phòng cho kế hoạch & chi phí. Để không phát sinh tiến độ & chi phí,....v.v....
    Nhờ trung tâm & thầy tư vấn khóa học phù hợp
      KhaNguyen   02/10/2021 20:14
Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây