Định Mức Gia Công Kết Cấu Thép - Nhatnghe.net

Thứ ba - 22/02/2022 22:37
Định mức gia công kết cấu thép đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng thiết kế và thực thi các công trình, dự án

Định mức gia công kết cấu thép đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng cấu kiện thép tiêu chuẩn khi tham gia hoàn hiện công trình, dự án. Nhưng bạn đọc đã nắm rõ được các thông tin liên quan tới định mức gia công kết cấu thép hay quy trình gia công như thế nào chưa? Nếu chưa, vậy bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn thông tin cụ thể nhất liên quan tới gia công kết cấu thép.

Với các dự án xây dựng có quy mô lớn như: nhà kho, nhà gửi xe cao tầng, nhà xưởng, tầng hầm, trung tâm thương mại,...thì sự đảm bảo về mặt gia công kết cấu thép là rất cần thiết tính được đặt lên hàng đầu. 

Gia công kết cấu thép là gì?

Gia công kết cấu thép được hiểu là quá trình sản xuất các cấu kiện thép như: khung kèo, cột kèo,…theo thiết kế được triển khai tại nhà máy. Việc gia công kết cấu thép được tiến hành dựa trên điều kiện phải tuân thủ theo những quy định chặt chẽ và đáp ứng tiêu chuẩn dành cho cấu kiện thép. Nếu như quá trình sản xuất cấu kiện thép được diễn ra tốt sẽ giúp cho công đoạn lắp dựng nhà khung thép thuận lợi hơn.

gia cong ket cau thep
Gia công kết cấu thép ở nhà máy

Quy trình gia công kết cấu thép

Quy trình gia công kết cấu thép được tiến hành theo các giai đoạn như sau:

Cắt Thép

Cấu kiện kết cấu thép có 2 loại là: thép định hình (hay thép đúc) và thép tổ hợp. 

Quá trình thi công đang nói đến các cấu kiện thép tổ hợp. Bản bụng, cánh của các cấu kiện được cắt ra từ các thép tấm có các chiều dày cơ bản 6-8-10-12-14...(mm) bằng các máy cắt Plasma và máy cắt thủy lực.

Gá thép

Bản cánh và bụng của cấu kiện sau khi hoàn thành cắt định vị chính xác vào vị trí và ráp bằng các mối hàn tạm thời.

Hàn

Tiến hành việc đưa cấu kiện vào máy hàn tự động. Cách để bảo đảm cho kỹ thuật đường hàn đạt chất lượng hiệu quả nhất, cần kiểm tra bề mặt bằng mắt, kiểm tra đường hàn máy siêu âm hoặc thử từ, thí nghiệm,...

gia cong ket cau thep 3
Hàn sắt

Nắn

Quá trình hàn trong điều kiện nhiệt độ cao sẽ làm cho cấu kiện bị cong vênh. Muốn hạn chế được vấn đề này, các cấu kiện khi lắp dựng phải được tính toán, uốn nắn thẳng và kiểm tra kỹ trước khi chuyển giai đoạn.

Hàn bản mã, sườn gia cường 

Sau khi hoàn tất bước trên, các chi tiết sườn gia cường, bản mã được hàn bằng tay bởi các công nhân vững chắc về kinh nghiệm để đạt độ chính xác nhất.

Vệ sinh bề mặt và phun bi

Các cấu kiện phía trên ngay lập tức được chuyển đến khu vực vệ sinh. Tại đây, các cấu kiện được vệ sinh, làm sạch tất cả bề mặt có gỉ và xử lý bằng máy phun bi trước khi chuyển sang bước sơn là công tác hoàn thiện sau cùng.

Sơn

Khi thực hiện quá trình sử dụng thì độ bền của cấu kiện thép phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt sơn phủ để bảo vệ cấu kiện khỏi các ảnh hưởng của bên ngoài. Yêu cầu cấu kiện thép được sơn một lớp sơn chống gỉ và hai lớp sơn màu có màu sắc phụ thuộc yêu cầu của người sở hữu.

Định mức gia công kết cấu thép

STT

HẠNG MỤC

ĐƠN VỊ

ĐƠN GIÁ

1

Giá gia công kết cấu thép, gia công vì kèo, khung nhà xưởng…(từ đơn giản đến phức tạp)

kg

4.000- 8.000

2

Giá lắp dựng khung kết cấu thép, lắp khung chính, khung nóc gió, consonle cửa đi.

kg

2.000

3

Thép  hình

kg

860,0000

4

Thép  tấm

kg

169,0000

5

Que hàn

kg

20,8900

6

Máy hàn 23KW

ca

3,4700

7

Máy khoan đứng 4,5KW

ca

0,4300

8

Vật liệu, nhân công, máy thi công…

   

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các cấp thông tin liên quan đến định mức gia công kết cấu thép. Để được tư vấn và hướng dẫn kỹ hơn về vấn đề này mà bạn đọc còn thắc mắc xin hãy vui lòng liên hệ với Nhất Nghệ qua số hotline hoặc website trong thời gian sớm nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây