Ngành Quản lý Xây dựng là gì? Học xong sẽ làm việc gì

Thứ hai - 18/01/2021 22:42
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu ăn, ở, mặc của con người càng cao. Một tổ ấm với những thiết kế và kiến trúc đẹp mắt, tiện dụng; những trung tâm thương mại cao tầng “sang chảnh”, những công trình dân dụng như trường học, bệnh xá, nhà ga,.... cũng được chăm chút nhiều hơn về mặt thiết kế cũng chính những nhu cầu hàng đầu của con người.Vậy nên, những ngành nghề thuộc nhóm ngành Xây dựng đang được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn. Trong đó phải kể đến ngành Quản lý Xây dựng. là ngành nghề được các bạn lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người băn khoăn, chẳng hạn như: ngành Quản lý Xây dựng là gì? Học xong có thể làm được công việc gì? Nên học ngành Quản lý Xây dựng ở đâu?

 

Ngành Quản lý Xây dựng là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản lý Xây dựng là ngành trực tiếp thực hiện hoặc tư vấn cho một bên khác về lập và đánh giá dự án, hồ sơ thiết kế tổ chức thi công, tổ chức các hoạt động trên từng giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án như đấu thầu, triển khai thiết kế, thi công, bàn giao nghiệm thu và thanh quyết toán công trình.

quan ly du an xay dung 1
Quản lý dư án xây dựng

 Nhiều người trong ngành đánh giá ngành Quản lý Xây dựng một cách hóm hỉnh là công việc “chạy vòng ngoài”. Người quản lý Xây dựng phải tự mình hoặc cùng đội nhóm làm các công việc hỗ trợ, giúp các kỹ sư thi công, thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện tốt vai trò của mình. Vì thế nên, bên cạnh đội ngũ kỹ sư thi công, giám sát, công nhân thì vai trò của một kỹ sư quản lý là vô cùng quan trọng. 

Học Quản lý Xây dựng là học gì?

Sau khi khám phá xong ngành Quản lý Xây dựng là gì, những kiến thức và kỹ năng học viên sẽ được học là gì cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc. Cũng như các chương trình học của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khác, cơ sở đào tạo kỹ sư quản lý Xây dựng của Nhất nghệ sẽ mang đến cho bạn tất tần tật những kiến thức chuyên sâu về dự án và quản lý dự án. 

Cụ thể, bạn sẽ được học: quản lý tài chính, quản lý nguồn lực, quản lý tiến độ, quản lý chi phí và chất lượng dự án; kiến thức về định mức và tổ chức lao động, tổ chức quản lý và giao khoán sản xuất, giám sát và nghiệm thu công trình, tổng hợp để quản lý công tác thi công trên công trường xây dựng; xây dựng các kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng.

nganh quan ly du an xay dung
Ngành quản lý dự án xây dựng

Ngoài ra, học viên tại Nhất Nghệ còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho công việc và cả trong cuộc sống như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, quản lý thời gian, lên kế hoạch, kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm khác có liên quan,.... 

Nhu cầu nhân lực khá cao cho ngành Quản lý Xây dựng

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Quản lý xây dựng tại trung tâm đào tạo Nhất Nghệ, học viên sẽ có đầy đủ kiến thức và năng lực để đáp ứng yêu cầu cho các công việc dưới đây:

  • Các công việc chuyên về quản lý: quản lý dự án, quản lý kỹ thuật - công nghệ, quản lý tài chính, quản lý chất lượng… trong các công ty, cơ quan về Xây dựng công lập hoặc tư nhân.
  • Kỹ sư, giám sát và nghiệm thu công trình
  • Tự mở công ty về Xây dựng
  • Nếu có đủ năng lực, bạn có thể tự tin làm giám đốc dự án cho những công ty trong và ngoài nước
  • Giảng viên hoặc nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cơ sở nghiên cứu
  • Tư vấn viên, cung cấp dịch vụ tư vấn đấu thầu và quản lý Xây dựng

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc Ngành Quản lý Xây dựng là gì và những thông tin có liên quan đến ngành học. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu kỹ lưỡng về ngành này cũng như các khóa đào tạo kỹ sư Quản lý tại Nhất Nghệ, xin vui lòng để lại thông tin liên lạc phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ liên hệ ngay cho bạn. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây