Nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ dành cho doanh nghiệp

Thứ ba - 19/01/2021 22:50
Nghiệp vụ tìm kiếm lựa chọn thầu phụ được thực hiện như thế nào. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu

Nhà thầu phụ là nhà thầu chỉ thực hiện một phần công việc của gói thầu sau khi đã thỏa thuận hoặc ký kết hợp đồng với nhà thầu chính. Việc tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín là một vấn đề mà những ai đang có ý định thi công, xây dựng công trình đều quan tâm. 

Vậy để lựa chọn được một nhà thầu phụ uy tín để yên tâm giao trách nhiệm thi công cho họ thì cần phải có nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ. Trong bài viết sau đây, Nhất Nghệ sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu hiệu quả cho doanh nghiệp dựa theo nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ. Hãy cùng tham khảo nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu phụ hiệu quả

Dựa theo nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ hiệu quả, cần dựa vào những tiêu chuẩn sau đây để lựa chọn nhà thầu đủ uy tín: 

Tác phong trong lúc làm việc

Đối với lần hợp tác đầu tiên, việc đánh giá sự uy tín của một nhà thầu phụ (kể cả nhà thầu chính) là một việc chưa khả thi. Thế nhưng tác phong làm việc của nhà thầu đó sẽ cho bạn thấy được phần nào sự uy tín của họ.

Bạn chỉ cần quan sát và đánh giá thái độ làm việc hằng ngày của nhà thầu là đã có thể đánh giá được. Mặt khác, bạn có thể tham khảo những nhận xét cũng như đánh giá của cộng đồng về đơn vị nhà thầu phụ bằng việc sử dụng website hoặc các phương tiện mạng xã hội, từ đó đưa ra quyết định của mình.

nha thau phu 2
Nhà thầu phụ

Kinh nghiệm làm việc

Theo nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ, một nhà thầu có uy tín và chất lượng là nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Họ sẽ có những phương án tối ưu và cách xử lý chuyên nghiệp khi xảy ra các tình huống phát sinh.

Nếu có thể chọn được một nhà thầu có kinh nghiệm làm việc dày dặn, gia chủ sẽ sở hữu được một công trình nhà ở trọn vẹn và hoàn thiện. Mặt khác, các sai sót mà những nhà thầu thiếu kinh nghiệm, yếu kém khác thường hay mắc phải khi thi công dự án cũng sẽ được tránh khỏi.

Theo nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ,  để dễ dàng hơn trong việc đánh giá kinh nghiệm của thầu phụ xây dựng, bạn nên tham khảo thời gian đơn vị đó được thành lập cũng như những sản phẩm mà đơn vị đó đã thực hiện trong thời gian vừa qua.  

Trình độ đội ngũ nhân viên thi công

Chất lượng của một công trình xây dựng được quyết định trực tiếp bởi đội ngũ nhân viên thi công dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ sư xây dựng.

Do đó, nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ cần tìm hiểu thật kỹ 2 đối tượng này để có thể đánh giá được phần nào năng lực của nhà thầu. Bạn có thể đánh giá thái độ cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên thi công thông qua việc quan sát những chi tiết nhỏ của công trình trong quá trình xây dựng.

"
nha thau phu
Tìm nhà thầu phụ trong dự án xây dựng

Các khóa học tại cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ

Ngoài nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ, bạn sẽ được tham gia nhiều khóa học bổ ích khác mà chỉ có tại Nhất Nghệ như:

  • Khoá học kỹ sư chuyên sâu (Advanced QS Engineer)
  • Khóa học Automation of construction costs (tự động hoá quản lý chi phí dự án)
  • Khóa học huấn luyện kỹ sư QS cơ bản (Standard QS Engineer)
  • Khoá học đào tạo kỹ sư QS online
  • Khoá học đào tạo Ms Project thực chiến

Ngoài những khóa học trên, học viên còn được tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng và nâng cao tư duy sáng tạo. Với sự hỗ trợ tận tình của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm, Nhất Nghệ cam kết học viên sẽ được tiếp cận những bài giảng chi tiết nhờ hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu dựa theo nghiệp vụ tìm kiếm - lựa chọn thầu phụ hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thông tin về các khoá học tại cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được nhà thầu uy tín cho dự án xây dựng sắp tới của mình.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây