Revit Structure là gì?

Thứ ba - 19/01/2021 22:54

Ngày nay, phần mềm Revit Structure cũng như các phần mềm Revit khác ngày càng được sử dụng rộng rãi trong môi trường làm việc của các kỹ sư, công ty thiết kế và các nhà thầu thi công để xây dựng một hình BIM (Building Information Modeling – Mô hình hóa thông tin công trình), phục vụ cho công việc. Để sử dụng tốt phần mềm Revit Structure, bạn cần biết các khái niệm Revit Structure là gì, thế mạnh của nó cũng như các thông tin liên quan khác.

Revit Structure là gì? 

Cũng như các phần mềm Revit khác, Revit Structure là một giải pháp hỗ trợ phát triển công trình trong môi trường BIM để người dùng dễ hình dung về kết cấu công trình.

Chữ “Structure” là thể hiện các phần tử kết cấu, chịu lực của công trình như cột, dầm, sàn, vách kết cấu.… 

Đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi và hiệu quả dành riêng cho các kỹ sư, kết cấu sư hoặc bất cứ ai làm việc liên quan đến khám phá kết cấu của công trình.

Nắm được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng, hãng Autodesk đã nâng cấp và trang bị cho phần mềm Revit Structure những thứ cần thiết.

Chẳng hạn như một thư viện khổng lồ với đa dạng các cấu kiện được sử dụng thường xuyên trong thiết kế kết cấu bê tông cốt thép và và kết cấu thép, bao gồm:

  • 38 hình dạng bê tông cốt thép và phạm vi đường kính trải dài từ D6 cho đến D60.
  • Tập hợp đầy đủ các tiết diện thép hình: C, L, H, I, U, V, Z… đang có trên thị trường với tất cả các kích thước tiết diện phù hợp. 
  • Đa dạng về điều kiện liên kết biên (ngàm, gối cố định, gối di động, khớp, vấu xoay,…) và liên kết giữa các cấu kiện (đinh tán, bu lông, kê, khớp hàn, neo,…).
phan mem Revit Structure
Phần mềm Revit Structure

Tại sao nên dùng phần mềm Revit Structure?

Sau khi đã tìm hiểu Revit Structure là gì, mời các bạn cùng xem qua các lý do mà bạn không thể bỏ qua phần mềm vô cùng tiện ích này.

Thứ nhất, Revit Structure sử dụng hai nguyên lý chính là phần mềm lưu trữ các ràng buộc giữa các thành phần trong mô hình và thuật toán tham biến (parametric algorithm) đảm bảo phần mềm tự động phối hợp với các thành phần trong dự án khi có bất kỳ thay đổi nào. 

Nhờ vào khả năng đồng bộ và duy trì tính ổn định này, người dùng không cần phải can thiệp để cập nhật bản vẽ khi có sự thay đổi. 

Thứ hai, Revit Structure giúp kiểm soát thông tin quy trình phát triển dự án từ giai đoạn thiết kế đến lúc hoàn công. Áp dụng cơ sở dữ liệu chung và duy nhất, mọi thông tin dự án ở từng giai đoạn sẽ được tập trung ở một chỗ.

Điều này có nghĩa là việc thay đổi mô hình ở bất kì giai đoạn nào cũng được đánh giá và cập nhật tự động ngay lập tức. 

Cho nên nói, sử dụng Revit Structure giúp người dùng tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quá trình đồng bộ giữa các bộ môn kiến trúc, hạn chế sai sót có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và quản lý dự án. 

Thứ ba, Revit Structure cho phép đa người dùng truy cập để tận dụng nhân lực và quy trình đồng bộ dữ liệu phức tạp. Chia sẻ công việc như thế sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc trong môi trường BIM.

Thứ tư, Revit Structure cung cấp các tính năng phân tích để thiết lập mô hình phân tích kết cấu công trình. Mặt khác, người dùng có thể xuất một phần hoặc toàn bộ thông tin phân tích sang một ứng dụng chuyên biệt về thiết kế khác để làm việc. 

Revit Structure 3D
Revit Structure 3D

Tìm hiểu lớp học kỹ sư QS tại tp hcm

 Cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ tự hào là đơn vị hàng đầu dành cho bạn. Ở đây, bạn sẽ được các kỹ năng cần thiết của một người làm kỹ sư qs.

Ngoài ra, ​tại các lớp học của chúng tôi, bạn còn được trải nghiệm thực hành y hệt trong thực tế dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. 

Mọi chi tiết về bài viết Revit Structure là gì và toàn bộ các thông tin về khóa học, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây