Muốn nhà đẹp thì nên chọn gạch lát nền hãng nào? 

Thứ sáu - 11/11/2022 15:03
Ngôi nhà của bạn có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào loại gạch ốp lát cho sàn nhà. Vậy nên chọn gạch lát nền hãng nào vừa bền vừa đẹp nhỉ?
Nên chọn gạch lát nền hãng nào?
Nên chọn gạch lát nền hãng nào?

Những người mới xây nhà thường nghĩ rằng chỉ cần tập trung vào thiết kế là có thể sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát. Vậy nhưng không gian của căn nhà phụ thuộc rất nhiều vào họa tiết, kích cỡ cũng như màu sắc của gạch ốp lát. Những miếng gạch ốp lát không thích hợp sẽ là một điểm trừ lớn. Qua bài viết dưới đây, Nhất Nghệ sẽ giúp các bạn biết nên chọn gạch lát nền hãng nào vừa rẻ vừa đẹp cho căn nhà của bạn.

Tiêu chí lựa chọn gạch ốp lát?

Gạch ốp lát được sản xuất thành nhiều dòng sản phẩm trên thị trường với các mẫu mã đa dạng và phong phú. Có nhiều phong cách để bạn chọn như: hiện đại, rực rỡ hay trầm lắng,... Tùy vào sở thích mà gia chủ có thể chọn những mẫu mã đáp ứng phong cách cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Để có được một ngôi nhà như ý, các bạn nên chọn gạch lát nền hãng nào đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

Đặc tính của gạch: Mỗi khu vực trong nhà phù hợp với những loại gạch với đặc tính khác nhau. Ví dụ như phòng tắm cần được ốp với loại gạch có khả năng chống thấm và chịu được các tác động hóa học. Đối với khu vực hành lang thì cần sử dụng loại gạch có lớp men tốt, chống mài mòn, chống trơn trượt.

Màu sắc của gạch: Những loại gạch có màu sắc sáng sẽ khiến những khu vực hẹp trong nhà trở nên rộng hơn. Các căn phòng rộng thường mang lại cảm giác lạnh lẽo nhưng khi được ốp gạch tối màu thì cũng trông ấm áp hơn.

Kích thước của gạch: Các thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay có thể đáp ứng mọi loại kích cỡ của gạch. Vậy nên gia chủ có thể chọn tùy theo sở thích cá nhân miễn là đáp ứng sự hài hòa của căn nhà. Ví dụ như các ngôi nhà nhỏ, hẹp cần loại gạch lát nền nhỏ để tạo cảm giác rộng rãi và tránh lãng phí trong khâu cắt gọt.

Phối hợp hài hòa cả 3 tiêu chí trên, gia chủ chắc chắn có thể chọn được gạch ốp lát thích hợp cho một căn nhà tinh tế, hiện đại. Do đó, hãy nằm lòng các tiêu chí này để tránh mua nhầm những loại gạch lát nền không thích hợp nhé. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm các cơ sở chuyên tư vấn xây dựng hoặc xin lời khuyên từ người có kinh nghiệm để tránh việc lựa chọn gạch ốp một cách quá chủ quan. 
Các tiêu chí chọn gạch lát nền
Các tiêu chí chọn gạch lát nền

Những loại gạch lát nền trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp lát với các đặc tính khác nhau, được phân loại như sau:
  • Dựa trên cấu tạo xương gạch: Gạch Ceramic, gạch Granite, gạch Porcelain.
  • Dựa trên họa tiết: Gạch họa tiết, gạch trơn màu, gạch giả đá, gạch giả gỗ
  • Dựa trên đặc điểm bề mặt: Gạch bóng, gạch bóng mờ, gạch nhám
  • Dựa trên chất lượng: Gạch loại 1, loại 2, loại 3…
Gạch lát nền có đa dạng mẫu mã
Gạch lát nền có đa dạng mẫu mã


Các thương hiệu gạch lát nền 

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có 9 thương hiệu đá ốp lát nổi tiếng như: Prime, Viglacera, Catalan, Vitto, Tasa, Đồng Tâm, Bạch Mã, Ý Mỹ, Taicera… Bất kỳ loại gạch nào xuất phát từ một trong 9 hãng này đều sở hữu độ bền cao. Vậy nên gia chủ hoàn toàn không phải lo lắng nên chọn gạch lát nền hãng nào. 

Tuy nhiên, để tìm được thương hiệu gạch lát phù hợp với căn nhà của mình, các bạn có thể lắng nghe tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của Công ty Nhất Nghệ, nơi cung cấp các giải pháp xây dựng cho mọi người. Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát căn nhà của bạn và phân tích, gợi ý những lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn.

Lưu ý khi chọn gạch lát nền

Một vài lưu ý khi chọn gạch ốp lát
Một vài lưu ý khi chọn gạch ốp lát
Thực tế nhiều người không tính toán kỹ nên dễ chọn phải những loại gạch ốp lát không phù hợp với tính thẩm mỹ và mục đích sử dụng của căn nhà. Vì thế gia chủ cần biết một vài lưu ý sau khi chọn gạch lát nền:
  • Màu sắc, hoa văn, hay kích thước của gạch ốp lát,… cần được chọn dựa trên sở thích, phong cách của mỗi cá nhân.
  • Chọn các mẫu gạch chữ nhật như gạch 30×60, 20×60 sẽ giúp những căn nhà không cân đối trở nên vuông vắn hơn và còn tiết kiệm gạch lát.
  • Cần để ý màu sắc, thiết kế chung của không gian ngôi nhà (màu gạch ốp tường, gạch trang trí, màu sơn tường, đồ nội thất,...) hài hòa với màu gạch lát nền. 
Bài viết trên đã trình bày rõ ràng những tiêu chí lựa chọn gạch ốp lát, các phân loại, thương hiệu của nó trên thị trường cũng như một số lưu ý trước khi chọn mua gạch lát. Mong rằng bài viết này có thể giúp các bạn bớt phân vân nên chọn gạch lát nền hãng nào để lắp đặt cho căn nhà của mình. Ngoài ra, nếu như các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến xây dựng thì hãy truy cập website nhatnghe.net để nhận được sự tư vấn tận tình của chúng tôi nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm: Tìm Hiểu Về Ngành Xây Dựng Dân Dụng Và Công Nghiệp

Tác giả bài viết: Hiếu Loki

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây