Định mức xây bậc tam cấp đúng tiêu chuẩn hiện nay

Thứ hai - 17/01/2022 00:01
Trong bài viết này chúng tôi có sưu tầm hướng dẫn cách tính các bước chính xác nhất muốn chia sẻ với bạn đọc, dựa trên kinh nghiệm thiết kế biệt thự và thiết kế nhà chung trên thị trường về định mức xây bậc tam cấp chuẩn nhất.
Định mức xây bậc tam cấp đúng tiêu chuẩn hiện nay

Bậc tam cấp được xem là một trong những yếu tố cấu trúc quan trọng của các ngôi nhà, biệt thự. Đặc biệt, không chỉ công trình dân dụng mới cần sử dụng bậc tam cấp mà các công trình công cộng cũng cần sử dụng bậc tam cấp. Nhưng không phải ai cũng biết về định mức xây bậc tam cấp chuẩn.

Bậc tam cấp là gì?

Bậc tam cấp là bước ngăn cách giữa nhà và không gian sân. Nó được gọi là bậc tam cấp bởi vì nó có nghĩa chỉ 3 cấp độ quan trọng là thiên(trời), địa (đất), và nhân(người). Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong không gian kiến ​​trúc ngày nay. Tuy nhiên, có nhiều biến thể, không nhất thiết phải có ba cấp độ. Số lượng các bước tùy thuộc vào ý định của chủ sở hữu. Số bộ ba là bội số của ba.

Trong thiết kế biệt thự, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà công ty, văn phòng quản lý, bậc 3 cấp không chỉ là điểm nhấn của thiết kế mà còn mang lại may mắn cho gia đình. Vì vậy mà nhiều người thường băn khoăn không biết định mức xây bậc tam cấp hiện nay là gì.

 

bac tam cap 1
Bậc tam cấp 

Định mức xây bậc tam cấp

Định mức AE.21210: xây móng gạch chỉ b>330 là một trong những cách được nhiều người quan tâm và sử dụng. Định mức này bao gồm cấu kiện mốc chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 6m, 28m, 100m, 200m,… Với chiều dày khối xây là dưới hoặc bằng 11cm, 33cm hoặc lớn hơn 33cm. Vật liệu xây dựng là gạch chất lượng cao và đá, với mác vữa là xi măng.

 

Một số mẫu bậc tam cấp đẹp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

1.Một số lưu ý chọn bậc tam cấp đẹp cho bạn

  • Về số lượng: Số lượng bậc trong nhà thường là 1, 3, 5, 7, 9, nhưng con số này phụ thuộc vào khoảng cách giữa nền và sân của ngôi nhà, có hoặc không có vỉa hè lớn. Khoảng cách của các bậc được xem là tỷ lệ thuận với số bước.

  • Về kích thước: Chiều cao thông thường của cầu thang là 15-18 cm (ở một số công trình công cộng chiều cao này thường thấp hơn từ 10-13 cm đối với cầu thang các lứa tuổi). Chiều rộng của bậc khoảng 20-30 cm.

  • Về chất liệu của cầu thang: Cầu thang thường được làm bằng cách đổ gạch hoặc bê tông. Vật liệu hoàn thiện cho cầu thang bên ngoài thường là gạch.Vì bậc tam cấp có nhiều người đi qua lại, nên cần sử dụng những loại đá có độ cứng và độ bền cao. Nếu có thể, bạn nên chọn gạch có nền chắc chắn để đảm bảo độ bền của bậc tam cấp.

  • Về màu sắc: Màu sắc của cầu thang do màu gạch quyết định. Nó chiếm ít diện tích hơn ngoại thất của ngôi nhà, nhưng lại là mặt tiền, vì vậy hãy cân nhắc tính thẩm mỹ khi bước vào và chọn loại và cả hoa văn đá.

  • Về Thi công: Trong quá trình thi công phải vệ sinh, vận chuyển và hoàn thiện cẩn thận qua lại để loại bỏ các vết trầy xước và làm sáng bóng cho cầu thang.
     

    bac tam cap dep
    Bậc tâm cấp đẹp và chất lượng được sử dụng phổ biến

2. Mẫu bậc tam cấp đẹp

  • Mẫu bậc tam cấp đẹp và với các chi tiết chạm khắc đá tự nhiên. Hai bên cột có nhiều hoa văn rồng, phượng được chạm khắc tinh xảo hay được sử dụng trong chùa chiền và các công trình cổ.

  • Mẫu bậc tam cấp được thiết kế sáng tạo và phá cách với bề rộng của bậc tam cấp lớn tạo độ dốc thoai thoải cho người đi.

  • Mẫu bậc tam cấp đẹp đơn giản nhưng khi kết hợp với đèn led âm tường lại mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Dùng trong các biệt thự sang trọng.

Hy vọng những thông tin trên về định mức xây bậc tam cấp và mẫu bậc tam cấp đẹp có thể cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình chọn lựa mẫu bậc tam cấp hoàn hảo nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây