Nhà xây bao lâu thì ổn định và đi vào sử dụng được

Thứ hai - 17/01/2022 02:08
Ắt hẳn nhiều người khi xây nhà thường băn khoăn không biết nhà xây bao lâu thì ổn định và có thể đi vào sử dụng, bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cung cấp câu trả lời đây đủ cho bạn.

Để hoàn thành một dự án xây dựng cần rất nhiều nỗ lực, phức tạp và kiên nhẫn. Chuyển đến một ngôi nhà mới sau khi hoàn thiện các công việc hoàn thiện có thể khiến gia chủ cảm thấy rất an toàn. Tuy nhiên, được sống trong một không gian mới lại mang đến nhiều điều bất ngờ cho gia chủ. Vì vậy, nhiều người tự đặt ra câu hỏi nhà xây bao lâu thì ổn định và sinh sống được với chất lượng cơ bản của nó. Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn đọc những thông tin để bạn đọc tham khảo.

Quy trình xây nhà hoàn chỉnh để nhà ở vào giai đoạn ổn định và sử dụng được

Giai đoạn chuẩn bị

Đối với những gia đình có nhà hiện tại, việc phá dỡ nhà cũ và xây lại nhà mới không còn là gánh nặng. Nhưng đối với những gia chủ phải chọn mua đất xây nhà thì chắc chắn đây là một việc không hề dễ dàng. Mệnh chủ cần chọn những loại bưu kiện có kích thước lớn, thuận lợi cho công việc, học tập và trường thọ.
 

chuan bi dao mong xay nha
Chuẩn bị móng xây nhà

Hãy cẩn thận đừng quá tin tưởng vào lời khuyên của nhân viên bất động sản. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nghiên cứu thực tế khu đất để xem có phù hợp với ngôi nhà của mình không và bạn có thực sự hài lòng với nó hay không. Quan trọng nhất là đất phải có giá trị pháp lý như sổ hồng, sổ đỏ, v.v.Nếu bạn mua phải căn nhà không có giá trị pháp lý rõ ràng, bạn có thể gặp phải các rắc rối pháp lý sau này.

 

Giai đoạn xây thô

Đây là phần quan trọng nhất của toàn bộ quá trình xây dựng. Phần móng như khung, móng, sàn, tường, cột, hệ thống cơ điện… Nếu khung chắc chắn thì phần còn lại sẽ được giữ chắc chắn và giúp cho bạn hoàn thiện cuộc sống một cách thuận tiện nhất.

Chủ đầu tư cần thông báo cho nhà thầu về ngày thi công dự kiến ​​trước khoảng một tuần để nhà thầu có đủ nhân công và vật liệu xây dựng. Điều này cũng nhằm đảm bảo quyền lợi của đôi bên.Hợp đồng giữa các bên thường quy định điều này rất rõ ràng, vì vậy hãy tuân thủ hợp đồng và dễ dàng hơn cho cả hai bên.
 

giai doan xay tho
Giai đoạn xây thô

Giai đoạn hoàn thiện

Quá trình hoàn thiện được coi là nhẹ hơn và ít căng thẳng hơn, nhưng thẩm mỹ và kỹ thuật hơn, lại quyết định nhiều đến việc nhà ở xây xong có ổn định không. Bột trét cần được trộn theo đúng tỷ lệ vữa và được kiểm tra cẩn thận về độ phẳng, độ mịn và chất lượng của vữa hoàn thiện. Gạch phải đáp ứng các tiêu chí do nhà sản xuất quy định. Hình ảnh của ngôi nhà cũng rất quan trọng. Điều kiện thời tiết cần được lưu ý khi quyết định sơn nhà. Chú ý rằng tất cả các lớp được sơn lót hoàn toàn trước khi áp dụng màu cuối cùng.

 

Giai đoạn hoàn thiện ngôi nhà giúp bạn sử dụng ngôi nhà hiệu quả và an toàn

Giai đoạn nghiệm thu và bàn giao

Chủ đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng công trình của mình trước khi nhà thầu tiến hành bàn giao công trình. Khi bàn giao công trình, nhà thầu thi công phải thu dọn mặt bằng và bàn giao đầy đủ các thủ tục giấy tờ. Đơn vị thi công phải thu hồi toàn bộ tài sản trong khu vực công trình và trả lại đất đã thuê, đã thuê để xây dựng công trình.

Việc nhà ở đi vào ổn định sẽ được thực hiện sau khi giao nhà, nhưng nhà thầu chỉ có nghĩa vụ chấm dứt hoàn toàn hợp đồng xây dựng nếu việc bảo hành nhà ở đã hết hạn vẫn chưa được thực hiện.

Bạn cũng cần trang bị thêm cho ngôi nhà hệ thống nội thất và báo cho đơn vị thiết kế để có được một bộ khung tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Hy vọng những thông tin chúng tôi tư vấn trên đây cho bạn về việc nhà xây bao lâu thì ổn định sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà hoàn hảo, an toàn nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây