Kế hoạch cung ứng thầu phụ và những vấn đề có liên quan

Thứ ba - 19/01/2021 05:12
kế hoạch cung ứng thầu phụ là gì. Để nắm được các các nội dung của vấn đề này, mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Nhà thầu phụ được biết đến là nhà thầu có trách nhiệm thực hiện một phần công việc của gói thầu. Công việc này được tiến hành dựa trên cơ sở thỏa thuận hoặc ký hợp đồng với nhà thầu chính.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình triển khai dự án thi công mà lại thiếu thầu phụ thì cần phải có kế hoạch cung ứng thầu phụ kịp thời. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin về thầu phụ và quy định của nhà thầu phụ đối với kế hoạch cung ứng thầu phụ. Bạn hãy dành chút thời gian đọc qua nhé!

Giải thích nhà thầu phụ là gì?

Theo quy định của luật đấu thầu, nhà thầu phụ là nhà thầu đã ký hợp đồng với nhà thầu chính đồng ý tham gia thực hiện gói thầu. Dù sử dụng nhà thầu phụ nhưng trách nhiệm của nhà thầu chính cũng không thay đổi.  Bên cạnh đó, phần công việc do nhà thầu phụ thực hiện như khối lượng, chất lượng, tiến độ...cũng thuộc trách nhiệm quản lý của nhà thầu chính.

nha thau phu trong xay dung
Nhà thầu phụ trong xây dựng

Tuy đối với việc tham gia đấu thầu thì nhà thầu phụ không phải chịu trách nhiệm nhưng họ vẫn có liên quan đến những công việc như  cung cấp vật tư, thiết bị, thí nghiệm hiện trường,... Mặt khác, nhà thầu phụ vẫn phải chịu sự giám sát của nhà thầu chính

Quy định về nhà thầu phụ đối với kế hoạch cung ứng thầu phụ

Trước khi lên kế hoạch cung ứng thầu phụ, bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định về nhà thầu phụ để tránh xảy ra sai sót. Sau khi đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng với nhà thầu chính, các nhà thầu phụ cần phải tuân thủ theo những quy định dưới đây:

  • Các nhà thầu phụ chỉ được ký hợp đồng làm việc khi được chủ đầu tư chấp thuận. Ngược lại, nếu các nhà thầu phụ không có tên trong danh sách kèm theo hợp đồng thì không được ký hợp đồng làm việc.
  • Đối với kế hoạch cung ứng thầu phụ, nhà thầu phụ không cần phải chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư về độ an toàn lao động, chất lượng và tiến độ thi công dự án cũng như những vấn đề liên quan đến môi trường…
  • Thứ ba, nhà thầu phụ không được phép nhận toàn bộ công việc theo hợp đồng do nhà thầu chính giao.

Tóm lại, nhà thầu phụ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một công trình xây dựng. Do đó, nhà thầu chính cũng như chủ đầu tư khi áp dụng kế hoạch cung ứng nhà thầu phụ nhất định phải lưu ý đến các vấn đề pháp lý mới bắt đầu sử dụng nhà thầu phụ để tránh gây ảnh hưởng đến tiến độ của công trình.

 

quy dinh nha thau phu
Quy định nhà thầu phụ

Đâu là đơn vị đào tạo kỹ sư QS?

Với thời đại 4.0 ngày nay, việc tìm cho mình một đơn vị chuyên đào tạo kỹ sư tại thành phố Hồ Chí Minh là việc không quá khó khăn. Tuy nhiên, trong vô vàn địa chỉ đó, đâu mới là nơi đào tạo kỹ sư chất lượng?

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc một cơ sở chuyên đào tạo kỹ sư QS tên là Nhất Nghệ. 

Vậy, Nhất Nghệ có gì nổi bật? Đến với Nhất Nghệ, bạn không chỉ được học về kế hoạch cung ứng thầu phụ mà còn có cơ hội tiếp cận với các chủ đề khác liên quan đến ngành xây dựng.

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cùng với cơ sở vật chất hiện đại chính là thế mạnh của cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ. 

Ngoài ra, Nhất Nghệ còn có được sự uỷ quyền của nhiều tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới nên đơn vị này ngày càng giành được nhiều sự tin cậy của khách hàng. Những thế mạnh trên chính là lý do bạn nên đăng ký học tại Nhất Nghệ. 

Thông qua những thông tin trong bài viết vừa rồi, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về khái niệm nhà thầu phụ là gì cũng như quy định đối với nhà thầu phụ trong kế hoạch cung ứng thầu phụ. Mặc khác, bạn cũng có thể tự chọn cho mình đơn vị uy tín để học trở thành kỹ sư QS.

Cuối cùng, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với những ai đang làm công việc có liên quan đến kế hoạch cung ứng thầu phụ. Nhất Nghệ chúc bạn thành công! 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây