GÓI THẦU EPC LÀ GÌ - TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ SƯ NHẤT NGHỆ

Thứ hai - 18/01/2021 23:14
Những năm gần đây, cụm từ “gói thầu epc là gì” đang được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Nếu bạn chưa từng nghe qua khái niệm này thì hãy dành chút thời gian đọc bài viết này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu khái niệm gói thầu epc là gì và ưu điểm mà gói thầu này mang lại đối với một công trình xây dựng.

 

Tìm hiểu khái niệm gói thầu epc là gì

EPC là viết tắt của từ Engineering, Procurement and Construction. Nó có nghĩa là lập nên một hợp đồng xây dựng mà trong đó nhà thầu là bên thực hiện toàn bộ các công việc từ khâu kỹ thuật, cung ứng vật tư, các trang thiết bị đến việc thực hiện thi công xây dựng, hạng mục, chạy thử nghiệm và bàn giao cho chủ đầu tư. 

Vậy, khái niệm gói thầu epc là gì? Nói một cách đơn giản, gói thầu epc là gói thầu bao gồm toàn bộ các công việc thiết kế thi công, cung cấp thiết bị, vật tư xây dựng và xây lắp.

epc la gi
EPC là gì

Epc là gói thầu hỗn hợp, bao gồm danh mục công việc đã được ký kết, kiểm tra tính chính xác và sự đầy đủ trong hợp đồng. Gói thầu epc phải phù hợp với các tài liệu kỹ thuật, tài liệu khảo sát, thiết kế được áp dụng cho các công việc của hợp đồng epc.

Ưu điểm mà gói thầu epc mang lại là gì?

Chỉ hiểu khái niệm gói thầu epc là gì thôi là chưa đủ, bạn cần biết ưu điểm của loại gói thầu này để tiện việc áp dụng vào công trình xây dựng. 

Đầu tiên, gói thầu epc giúp khắc phục được nhiều nhược điểm cho cả nhà thầu lẫn chủ đầu tư. Khi áp dụng gói thầu này, các chủ thể tham gia quá trình thực hiện có thể phát huy được vai trò, tính chủ động và sáng tạo mình, từ đó nâng cao hiệu quả thực hiện dự án công trình.

Đồng thời còn làm giảm thời gian gián đoạn, giúp đôi bên tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc kết hợp các khâu trong quá trình thực hiện.

Đối với chủ đầu tư khi áp dụng gói thầu epc, nó cho phép tận dụng kinh nghiệm quản lý và trình độ kỹ thuật của nhà thầu khi thực hiện dự án trong quá trình thực hiện. Lý do là vì chỉ có duy nhất một đầu mối chịu trách nhiệm nên chủ đầu tư chỉ cần một ít nhân lực và ít chi phí quản lý dự án.

goi thau epc
Nhà thầu EPC

Nhất Nghệ - Trung tâm đào tạo kỹ sư hàng đầu TpHCM

Được thành lập vào tháng 3 năm 2003, Nhất Nghệ đã trở thành Trung Tâm Đào Tạo CNTT hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh một cách nhanh chóng. Tại đây, chúng tôi nhận đào tạo kỹ sư thông qua hệ thống giảng dạy vô cùng chất lượng. 

Mục đích của trung tâm Nhất Nghệ trong những năm tới chính là trở thành Học Viện đào tạo CNTT dẫn đầu về chất lượng đào tạo Quốc Tế tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi vô cùng chú trọng khâu giảng dạy. Điển hình là việc Nhất Nghệ đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chất lượng cao và gắn bó lâu dài với học viện.

Bên cạnh đó,  cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình theo tiêu chuẩn quốc tế cũng là một trong những niềm tự hào của Nhất Nghệ. Chúng tôi đã và đang hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm cung cấp các chương trình đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Có lẽ cũng bởi vì thế mà Nhất Nghệ ngày càng nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng và sự ủy quyền của nhiều tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới. 

Trên đây là những thông tin mà trung tâm đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ cung cấp nhằm giúp bạn đọc hiểu được khái niệm gói thầu epc là gì và những ưu điểm mà gói thầu epc mang lại cho bạn. Tuy nhiên, chỉ nhìn vào lợi ích mà gói thầu epc mang lại thôi là chưa đủ.

Bạn cần phải đánh giá đúng năng lực của nhà thầu, thực hiện hợp đồng đã đề ra trước đó một cách chặt chẽ thì dự án của bạn mới có khả năng thành công và đạt hiệu quả cao. Còn chần chờ gì nữa mà không mau đăng ký một khoá đào tạo kỹ sư tại Nhất Nghệ!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây