Tìm hiểu cách tính sắt đổ mái đúng kỹ thuật

Chủ nhật - 09/05/2021 21:33
Rất nhiều người không biết cách tính sắt đổ mái sao cho tiết kiệm những vẫn đảm bảo chất lượng. Hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau nhé!

Cách tính sắt đổ mái như thế nào thì đúng chuẩn? Đây được xem là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt là những ai lần đầu tiên thực hiện xây dựng công trình. Bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.

Vì sao cần biết cách tính sắt đổ mái

Có thể bạn chưa biết, tính toán một mét vuông sàn hết bao nhiêu kg sắt đóng vai trò rất quan trọng. Biết cách khối lượng sắt đổ mái sẽ giúp bạn thiết kế được công trình an toàn, đảm bảo đúng kỹ thuật.

Sự kết hợp của các vật liệu đúng tỷ lệ sẽ mang đến sự bền vững cho công trình theo thời gian. Từ đó giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra sau khi hoàn thành công trình.

Bên cạnh đó, nếu biết tính sắt đổ mái còn giúp bạn có thể biết trước khối lượng sắt cần thiết để dự trù được chi phí cụ thể. Hạn chế tối đa việc thiếu hoặc thừa vật liệu. Nhờ vậy mà có thể tiết kiệm tối đa mức tài chính đầu tư. Và nhất là có thể quản lý được vật liệu tốt hơn.

Có thể thấy được việc tính toán khối lượng sắt đổ mái mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy để biết cách tính sắt đổ mái, xác định khối lượng sắt chính xác, chúng ta hãy tiếp tục theo dõi bài viết. 
 

tinh sat do mai
Tính sắt đổ mái công trình

Cách tính sắt đổ mái đúng chuẩn

Phần sàn mái chịu rất nhiều các tác động của nắng, gió, mưa, nhiệt độ nên rất dễ gây thấm cho ngôi nhà, đồng thời do bê tông bị sốc nhiệt do mưa nắng đột ngột nên gây ra nứt bê tông. Biết cách tính sắt đổ mái sẽ giúp bạn hạn chế những tác động của ngoại cảnh đến chất lượng công trình. 

Để tính toán tổng khối lượng sắt đổ mái bạn cần phải biết rõ 1m2 thì cần bao nhiêu kg sắt thép. Từ đó, bạn có thể nhân lên với tùy từng diện tích công trình. Đây là một công việc rất quan trọng và cần thiết trong mỗi công trình. 

Nhìn chung về cơ bản cách tính toán một mét vuông sàn hết bao nhiêu kg sắt khá khó khăn. Để tính toán được gần sát khối lượng vật liệu xây dựng cần dựa vào từng đặc điểm riêng của công trình. Tuy nhiên chủ yếu dựa vào công thức : V=m : D

Trong đó: V: Là thể tích; m: Trọng lượng; D: Khối lượng riêng

Một lưu ý nhỏ, để việc tính toán có thể chính xác và nhanh chóng, các bạn nên quy đổi thành m3 thay vì quy đổi ra diện tích. Do đó bạn nên áp dụng công thức chuyển đổi m3 ra kg để tính. 

Trên đây là cách tính sắt đổ mái bạn có thể cân nhắc để áp dụng cho công trình của mình. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thi công công trình. 
 

sat do mai cong trinh
Nhãn

Nên nhờ đơn vị tư vấn thiết kế - thi công công trình tư vấn

Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn hoặc kinh nghiệm, cách tính sắt đổ mái khá khó khăn, có thể sẽ không thể chính xác nhất, tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho công trình của mình.

Cách tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của đơn vị tư vấn thiết kế - thi công công trình xây dựng. Thay vì tự mày mò cách tính sắt đổ mái nhưng lại không chắc chắn về kết quả thì nhờ đến những người có kinh nghiệm và chuyên môn sẽ là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất. 

Những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp xây dựng tối ưu nhất, tính toán sắt đổ mái chính xác nhất, hỗ trợ giúp bạn hoàn thiện công trình nhanh chóng, an toàn. 

Bài viết hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu tường tận hơn về “cách tính sắt đổ mái” và tầm quan trọng của việc tính sắt đổ mái khi thi công công trình. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng, các bạn hãy truy cập vào website vncons.edu.vn để cập nhật thông tin cũng như đặt câu hỏi để được giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây