Tìm hiểu vai trò của công tác lên kế hoạch thanh toán với khách hàng

Thứ ba - 19/01/2021 03:03
Tìm hiểu vai trò của công tác lên kế hoạch thanh toán với khách hàng là gì. Mọi người có thể tham khảo ở bài viết dưới đây

Thanh toán là một tiêu chí kinh tế phản ánh toàn bộ kết quả và hiệu quả của doanh nghiệp về công tác quản lý trong quá trình kinh doanh. Việc thanh toán không chỉ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với doanh nghiệp mà còn đối với xã hội. 

Đối với công việc lên kế hoạch thanh toán với khách hàng cũng không ngoại lệ. Thoạt đầu nghe qua có vẻ khá dễ dàng vì công việc chỉ xoay quanh vấn đề thu chi tiền. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch thanh toán với khách hàng cũng có nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây là một số thông tin mô tả chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về kế toán thanh toán cũng như kế hoạch thanh toán với khách hàng.

Công việc lên kế hoạch thanh toán với khách hàng là như thế nào?

Kế hoạch thanh toán với khách hàng được hiểu đơn giản là quá trình lên kế hoạch các công việc thu, chi đối với các khách hàng có nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Khi thanh toán, khách hàng có thể thanh toán qua ngân hàng hoặc đến thẳng công ty thanh toán cho phòng kế toán hoặc.

Kế hoạch thanh toán với khách hàng được thực hiện như sau:

  • Khách hàng trực tiếp điền  thông tin đầy đủ vào giấy đề nghị nộp tiền rồi nộp cho phòng kế toán.
  •  Nhân viên phòng kế toán sau khi đã kiểm tra thông tin của khách hàng sẽ làm phiếu thu, sau đó đưa cho khách hàng để họ mang tiền nộp cho thủ quỹ. Thủ quỹ sẽ ký tên và đóng dấu sau khi đã thu đủ tiền.
  • Dựa vào phiếu thu, kế toán sẽ tiến hành vào sổ chi tiết và sổ tổng hợp phải thu khách hàng.
  • Đối với những khách hàng thanh toán qua ngân hàng, ngân hàng sẽ gửi giấy báo có về cho công ty sau khi gửi tiền vào tài khoản. 
thanh toan voi khach hang
Kế hoạch thanh toán với khách hàng
  • Theo kế hoạch thanh toán với khách hàng, số lượng hàng hóa khi đã đến tay khách hàng sẽ được khách hàng kiểm tra chất lượng cũng như số lượng.
  • Khách hàng sẽ chấp nhận thanh toán nếu số lượng hàng hóa đáp ứng đúng yêu cầu của bên mua khi ký kết hợp đồng, còn đối với các sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu sẽ được gửi trả lại công ty.
  • Dựa theo kế hoạch thanh toán với khách hàng, lượng hàng hóa bị khách hàng gửi trả lại do không đáp ứng được yêu cầu sẽ được công ty tiến hành ghi nhận trong sổ doanh thu, sau đó họ sẽ đưa ra danh sách các khoản phải thu tương ứng với từng khách hàng.

Đâu là đơn vị đào tạo kỹ sư QS chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh?

Trong những năm gần đây, ngành xây dựng luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Do đó, nhu cầu tìm đơn vị đào tạo kỹ sư cũng theo đó tăng cao. Tại thành phố Hồ Chí Minh có nhiều nơi được quảng cáo là đơn vị đào tạo kỹ sư uy tín, chất lượng thế nhưng những nơi thật sự đào tạo ra nhiều kỹ sư giỏi lại khá ít.

Nhất Nghệ được biết đến là một trong những cái tên chuyên nhận đào tạo học viên thành kỹ sư QS chất lượng nhất hiện nay. Tại đây, bạn không chỉ được giảng dạy những kiến thức cần thiết cho ngành xây dựng mà còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều nguồn kiến thức đa dạng khác.

thanh toan voi khach hang 2
Kế hoạch thanh toán với khách hàng

Nhất Nghệ tự tin sẽ khiến các học viên cảm thấy hài lòng khi đã đăng ký học tại đây nhờ vào đội ngũ giảng viên chất lượng cùng hệ thống giảng dạy vô cùng hiện đại.

Bên cạnh đó, do có được sự ủy quyền của nhiều tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới, Nhất Nghệ đã giành được nhiều sự tin cậy của khách hàng.

Đăng ký học tại Nhất Nghệ bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định đó. Nếu bạn có ý định trở thành một kỹ sư xây dựng thì Nhất Nghệ chính là một trong những lựa chọn tốt nhất ngay thời điểm hiện tại mà bạn nên xem xét. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về kế hoạch thanh toán với khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu cho bạn cơ sở đào tạo kỹ sư QS chất lượng đó là Nhất Nghệ. Hãy liên hệ với Nhất Nghệ ngay để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây