Làm thế nào để trở thành một kỹ sư QS giỏi?

Thứ hai - 18/01/2021 04:30
Bạn có đam mê là trở thành một nhà kỹ sư? Bạn muốn là một kỹ sư giỏi? Qua bài viết này các bạn sẽ tìm hiểu cách trở thành một kỹ sư QS giỏi

Kỹ sư QS (Quantity Surveyor) đang trở thành một nghề khá hot trong lĩnh vực Xây dựng. Bên cạnh có nhiều cơ hội làm việc trong những công ty lớn với mức lương hậu hĩnh, kỹ sư QS còn là một nghề có khả năng thăng tiến nhanh chóng và ổn định. Vì thế cho nên, đây là một ngành nghề được nhiều người lựa chọn. Nhưng có khá nhiều người vẫn đang hoang mang không biết làm thế nào để trở thành một QS giỏi. Sau đây là một vài chia sẻ của Nhất Nghệ về vấn đề này.

r42ưe
Trở thành kỹ sư qs

Xác định khả năng, tính cách, sở thích và ước muốn của bản thân mình

Để giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để trở thành một QS, bạn cần xác định được vì sao bạn thích ngành nghề này, khả năng và ước muốn của bạn với nghề ra sao.

Khả năng: Kỹ sư QS là một ngành nghề có liên quan mật thiết đến tính toán. Nếu bạn luôn cảm thấy khó khăn với các con số và phép toán thì đây thật sự không phải một nghề phù hợp với bạn. Ngoài khả năng về tính toán, bạn phải là người có sự hiểu biết nhất định về các kỹ năng liên quan như máy tính, phần mềm, tiếng Anh,....

Tính cách: Đây là một ngành nghề có khối lượng công việc lớn và có nhiều lúc bạn phải chịu được áp lực công việc cao. Vì thế, yêu cầu một kỹ sư QS cần có đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tinh tế. Bên cạnh đó, công việc này đòi hỏi phải thay đổi môi trường làm việc liên tục từ văn phòng đến công trình, sẽ không phù hợp cho những ai chỉ thích những việc lặp đi lặp lại.

Sở thích và ước muốn: Dĩ nhiên là, chỉ khi nào bạn có niềm đam mê và thật sự yêu thích ngành nghề này, thì bạn mới có thể theo đuổi nó lâu dài được.

Bổ sung tri thức và kỹ năng

Làm thế nào để trở thành một QS giỏi? Tất nhiên là bạn phải học hỏi rồi. Hãy học hỏi tất cả các kiến thức, kỹ năng và đem áp dụng vào thực tế. Yêu cầu của một kỹ sư QS là nắm chắc các kiến thức chuyên môn và kỹ năng và am hiểu tất cả các lĩnh vực đó. Hiểu về pháp luật và những quy định liên quan cũng là một yêu cầu không thể thiếu được trong thời đại hiện nay.

Ngoài việc có được cho mình tri thức về lĩnh vực một cách vững chãi, bạn cũng cần nắm bắt được những sự thay đổi về luật pháp cũng như cập nhật xu hướng mới trong lĩnh vực Xây dựng.

321cx
đào tạo kỹ sư

Lựa chọn một cơ sở Đào tạo kỹ sư QS uy tín và chuyên nghiệp

Nếu bạn chỉ có niềm đam mê và vẫn chưa biết làm thế nào để trơ thành một QS thì hãy tham gia một khóa của một cơ sở Đào tạo kỹ sư QS uy tín và chuyên nghiệp. Chỉ với những khóa học ngắn hạn, bạn đã có đủ cho mình những hành trang cần thiết và trở thành một người kỹ sư QS được nhiều công ty săn đón.

Ở Nhất Nghệ, chúng tôi có những thầy cô giáo giỏi nhất mà bạn biết về lĩnh vực quản lý chi phí đến từ các trường đại học nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Trong mỗi giờ học, chúng tôi luôn cố gắng truyền tải đến cho các bạn học viên những kiến thức nền tảng vững chắc nhất. Bạn luôn có thể thắc mắc về những vấn đề liên quan đến ngành học và được sự giải đáp nhanh chóng, kịp thời, tường tận của đội ngũ giảng viên.

Các khóa học của chúng tôi đều được mở tuần tự hàng tháng, vì thế nên bất cứ ai cũng có thể ghi danh vì thời gian học hoàn toàn linh động, phù hợp với nhiều cán bộ, công nhân viên chức. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có chính sách ưu đãi cho những nhóm học viên hoặc học viên đã theo học nhiều lớp của Nhất Nghệ. Mọi thắc mắc về khóa học và học phí, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới bài viết.

Trên đây là các thông tin giúp các bạn có thể hiểu được làm thế nào để trở thành một QS giỏi và những thông tin về trung tâm đào tạo QS của Nhất Nghệ. Chúng tôi hy vọng, qua bài viết, bạn đọc sẽ có cho mình những sự lựa chọn đúng đắn. Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây