NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ TIÊU CHUẨN LỰA CHỌN NHÀ THẦU TỐT NHẤT

Thứ hai - 18/01/2021 05:24
Những nguyên tắc và tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu xây dựng bao gồm những nguyên tắc,tiêu chuẩn nào sẽ được trình bày đầy đủ trong bài viết

Trong công tác xây dựng, nhà thầu luôn là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công cho công trình. Tuy nhiên, bạn có tự tin là bản thân bạn có thể chọn được một nhà thầu uy tín và chất lượng không? Nếu bạn là người không am hiểu về lĩnh vực này thì hãy dành chút thời gian tham khảo bài viết dưới đây nhé! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu tốt nhất. 

Tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu tốt

Kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của nhà thầu 

Đứng đầu danh sách tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu tốt nhất chính là độ dày dặn kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của các nhà thầu. Thông thường, chỉ có những nhà thầu có nhiều năm hoạt động trong nghề mới là những nhà thầu uy tín.

Các nhà thầu có thương hiệu hầu hết đều do họ có  kỹ năng cao và có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng. Đương nhiên, các công trình hay dự án hoàn thiện đều là những thứ tạo nên thương hiệu cho họ. Bạn chỉ cần tham khảo và đưa ra lựa chọn về nhà thầu mà mình ưng ý nhất là được. 

nha thau thi cong (1)
Nhà thầu thi công

Thời gian thi công của nhà thầu 

Yếu tố này cũng có phần tỉ lệ thuận với yếu tố kinh nghiệm ở trên vì những nhà thầu có trình độ chuyên môn khác nhau sẽ có năng lực hoàn thiện công trình trong khoảng thời gian không giống nhau. Chính vì thế mà chủ đầu tư khi chọn nhà thầu không phải chỉ xem xét trình độ kỹ thuật chuyện môn và kinh nghiệm của nhà thầu mà còn phải xem xét tiến độ thi công của nhà thầu đó sao cho phù hợp với yêu cầu đã đề ra.  Việc này không chỉ giúp đảm bảo chất lượng dự án mà còn giúp cho mức chi phí mà bạn bỏ ra có thể theo đúng tiến độ của công trình. 

Số lượng nhân công mà nhà thầu có sẵn 

Số lượng nhân công cũng là một trong những tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu. Thông thường, các chủ đầu tư cần phải nắm rõ số lượng những nhân công tham gia vào quá trình thi công xây nhà để có thể thương lượng, tính toán chi phí và thời gian hoàn thiện công trình một cách dễ dàng hơn

nha thau thi cong xay dung (1)
Nhà thầu xây dựng công trình

Tiêu chuẩn về giá cả 

Tiêu chí giá cả luôn là vấn đề mà đa số chủ đầu tư nào cũng quan tâm. Người xưa có câu “Tiền nào của đấy”, có rất nhiều chủ đầu tư vì ham rẻ mà lựa chọn những nhà thầu với ra giá thấp. Điều này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường ảnh hưởng trực tiếp đến công trình của chủ đầu tư.

Từ trước tới nay có rất nhiều trường hợp chủ nhà bị nhà thầu giá rẻ rút ruột công trình, họ thay những vật liệu giá rẻ tiền đưa vào công trình thay vì chọn những vật liệu chất lượng. Do đó, khi lựa chọn nhà thầu, bạn phải hết sức thận trọng, phải xem xét sự chênh lệch giữa mức giá mà nhà thầu đó đưa ra với mức giá thị trường, nếu có khác thì không được chênh lệch quá cao. 

Tiêu chuẩn để đánh giá năng lực của nhà thầu 

Ngoài những tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu ở trên, chúng tôi còn muốn chia sẻ cho bạn biết một số tiêu chuẩn đánh giá năng lực của nhà thầu:

Năng lực kinh nghiệm: đã thực hiện các gói thầu hay các dự án công trình tương tự. Có kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh, tổ chức liên quan đến việc thi công.

Năng lực kinh tế: để có cái đánh giá khách quan và chính xác hơn về nhà thầu mà bạn muốn lựa chọn thì bạn nên tìm hiểu năng lực kinh tế của nhà thầu đó như tổng tài sản, doanh thu, lợi nhuận, nợ phải trả,...

Năng lực nhân sự: đội ngũ nhân sự đòi hỏi phải có chuyên môn cao và cơ sở vật chất kĩ thuật, trình độ giám sát của các cán bộ được phân công được đánh giá tốt.

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một nhà thầu tốt dựa trên những tiêu chuẩn lựa chọn nhà thầu mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Chúc bạn tìm được nhà thầu uy tín và chất lượng!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây