Tỷ lệ vàng trong kiến trúc
05 Tháng Chín

Tỷ Lệ Vàng Trong Kiến Trúc Và Ứng Dụng

Nhiều công trình kiến trúc trên thế giới áp dụng tỷ lệ vàng vô cùng thành công. Vậy tỷ lệ vàng trong kiến trúc và ứng dụng của nó là gì? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Xem thêm
Giải Đáp Câu Hỏi: “Chi Phí Nâng Nền Nhà Là Bao Nhiêu?”
05 Tháng Chín

Giải Đáp Câu Hỏi: “Chi Phí Nâng Nền Nhà Là Bao Nhiêu?”

Các chủ đầu tư cần nắm rõ quy định chuẩn về mức chi phí nâng nền nhà. Từ đó có thể tiết kiệm tối đa được nguồn ngân sách khi thực hiện thi công xây dựng.
Xem thêm
Công thức tính lực nén mẫu bê tông chuẩn xác
05 Tháng Chín

Công Thức Tính Lực Nén Mẫu Bê Tông Trong Xây Dựng

Công thức tính lực nén mẫu bê tông là gì? Cách chọn mác bê tông trong xây dựng ra sao? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé.
Xem thêm
Logia và ban công khác nhau thế nào? Cách phân biệt logia và ban công dễ hiểu nhất
06 Tháng Chín
Logia và ban công có được coi là chung một hạng mục hay không? Làm thế nào để phân biệt logia và ban công chuẩn xác nhất? Và nếu để sử dụng thì nên lựa chọn Logia hay ban công? Tất cả những nội dung đó sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết hôm nay.
Xem thêm
Thời hạn dỡ cốp pha sàn là bao lâu? Những quy định về thời gian dỡ cốp
09 Tháng Chín
Cốp pha là gì? Thời hạn dỡ cốp pha sàn là bao lâu? Nếu dỡ cốp pha sớm hơn so với quy định thì có ảnh hưởng gì tới tiến trình xây dựng hay không? Đó hẳn là câu hỏi mà không ít người đang quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm
Tỷ lệ trộn vữa lát nền chuẩn xác và chi tiết nhất
11 Tháng Chín

Tỷ lệ trộn vữa lát nền chuẩn xác và chi tiết nhất

Làm thế nào để xác định được Tỷ lệ trộn vữa lát nền? Đó có lẽ là điều mà nhiều người đang tìm hiểu. Vậy hãy theo dõi bài viết hôm nay của chúng tôi để có câu trả lời nhé.
Xem thêm
kết cấu mái ngói
11 Tháng Chín
Kết cấu mái ngói nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay? Làm thế nào để thiết kế và thi công mái ngói đẹp với chi phí tốt. Hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.
Xem thêm
Quy trình pháp lý của một dự án đầu tư chi tiết, chuẩn xác nhất năm 2022
13 Tháng Chín
Quy trình pháp lý của một dự án đầu tư bao gồm những bước nào? Hồ sơ dự án cần những gì? Nếu đó là những nội dung bạn đang tìm hiểu thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay của chúng tôi nhé.
Xem thêm
xu ly nut tuong
14 Tháng Chín
Bạn đang lo lắng khi có sự xuất hiện của những vết nứt trên tường nhà. Bạn đang cần tìm cách xử lý tường bị nứt mà chưa có giải pháp? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay của chúng tôi nhé.
Xem thêm
nâng nền nhà
16 Tháng Tám

Cách Nâng Nền Nhà Đúng Kỹ Thuật - Đạt Tiêu Chuẩn

Bạn đã biết cách nâng nền nhà đúng kỹ thuật hay chưa? Bài viết dưới đây, Nhất Nghệ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kiến thức liên quan ở trên nhé. 
Xem thêm
giếng trời
14 Tháng Tám
Giếng trời giúp ngôi nhà nhận đủ ánh sáng tự nhiên và trở nên thoáng mát hơn. Tuy nhiên bạn nên biết ưu nhược điểm của giếng trời để cân nhắc khi lựa chọn thiết kế này cho ngôi nhà của mình
Xem thêm
xây nhà
16 Tháng Tám

Một Số Việc Nên Chuẩn Bị Trước Khi Xây Nhà

Trước khi làm nhà, gia chủ cần có một số chuẩn bị trước khi xây nhà. Có sự chuẩn bị trước sẽ giúp bạn đề phòng được những rủi ro trong quá trình xây dựng căn nhà. 
Xem thêm
xây nhà vào mùa mưa
15 Tháng Tám

Có Nên Xây Nhà Vào Mùa Mưa Không? Vì Sao?

Có nên xây nhà vào mùa mưa hay không cũng phải tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của gia chủ. Xây nhà mùa mưa có một số ưu,  nhược điểm mà  gia chủ cần phải khắc phục.
Xem thêm
bảo dưỡng bê tông
16 Tháng Tám
Sau khi đổ bê tông, cách bảo dưỡng bê tông vô cùng quan trọng. Nếu không được bảo dưỡng kỹ, bê tông rất dễ xuất hiện các vết nứt gây ảnh hưởng đến chất lượng.
Xem thêm
vật liệu xây dựng thô
12 Tháng Tám
Bước đầu tiên khi xây nhà chọn vật liệu xây dựng. Cách chọn vật liệu xây dựng thô sẽ giúp bạn có một căn nhà bền đẹp với kết cấu chắc chắn…và phù hợp với chi phí của gia đình. 
Xem thêm
chống thấm
13 Tháng Tám

Chống Thấm Công Trình Quan Trọng Như Thế Nào?

Trong quá trình thi công, việc chống thấm công trình là giai đoạn quan trọng để giúp công trình hoàn thiện hơn. Hãy cùng Nhất Nghệ khám phá ngay, giai đoạn chống thấm có yếu tố quan trọng như thế nào đến công trình qua bài viết sau đây.
Xem thêm
tầng trệt
12 Tháng Tám
Thời gian qua, Nhất Nghệ đã nhận được khá nhiều câu hỏi về “Nền tầng trệt có nên đổ bê tông cốt thép?” Do đó, để giải đáp được vấn đề trên, các bạn hãy cùng Nhất Nghệ tham khảo ngay bài viết sau đây. 
Xem thêm
xây nhà 2 tầng
11 Tháng Tám

Giải Đáp: Xây Nhà 2 tầng Nên Làm Móng Gì?

Cụm từ khóa “Xây nhà 2 tầng nên làm móng gì” thường xuyên được tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, Nhất Nghệ sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin về từ khóa trên trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
thiết kế nhà cao tầng
11 Tháng Tám

Tổng Hợp Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nhà Cao Tầng Mới Năm 2022

Khi xây nhà cao tầng, người thi công và thiết kế sẽ có những tiêu chuẩn nhất định. Vậy những tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng bao gồm các công đoạn nào? Hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời ngay nhé.
Xem thêm
van khuôn cột
10 Tháng Tám

Tiêu Chuẩn Tháo Dỡ Ván Khuôn Cột Khi Thi Công

Trong quá trình xây dựng, tiêu chuẩn tháo dỡ ván khuôn cột có ảnh hưởng lớn thế nào đến công trình? Hãy cùng Nhất Nghệ tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Xem thêm

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây