Kinh Nghiệm Sửa Chữa Nhà Ống Tối Ưu Chi Phí

Thứ hai - 08/08/2022 04:55
Tham khảo bài viết này để biết thêm kinh nghiệm sửa chữa nhà ống với chi phí tối ưu nhất, từ đó tiết kiệm được ngân sách trong quá trình xây dựng.

Hiện nay trên thị trường phổ biến nhiều mẫu thiết kế ngôi nhà ấn tượng, trong đó có thể kể đến như nhà lệch tầng, nhà ống,... Với những hộ gia đình có diện tích sống hạn chế hoặc mặt tiền nhỏ, nhà ống chính là giải pháp mở rộng không gian sống hiệu quả, phù hợp. Và để cải tạo được nhà ống đẹp cũng như hạn chế các rủi ro khi xây dựng, chủ đầu tư cần biết thêm về kinh nghiệm sửa chữa nhà ống giảm thiểu chi phí tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Nhà ống là gì?

Nhà ống có cấu trúc thiết kế độc đáo, mới mẻ so với các kiểu xây dựng ngôi nhà thông thường khác. Hiểu đơn giản, nhà ống là những căn nhà được xây dựng theo hình chữ nhật thẳng đứng với chiều ngang nhỏ và hẹp hơn chiều dài. Phần mặt tiền căn nhà có diện tích hẹp hơn phần chiều sâu của nó để phù hợp với tình trạng “đất chật người đông” hiện nay.

Các nhà ống đều có cấu trúc thiết kế tương tự nhau tuy nhiên vẫn có sự khác biệt về phối cảnh, kích thước, mẫu mã bên trong căn nhà tùy theo mong muốn lý tưởng của chủ hộ gia đình. Phần lớn, kiểu mẫu nhà ống thường hay xuất hiện ở các thành phố, đô thị lớn và mẫu nhà ống mái thái, nhà ống hiện đại đang được ưa chuộng hơn hết.

1659948506
Nhà ống

Một số kinh nghiệm sửa chữa nhà ống giảm thiểu chi phí

Để cải tạo, hoàn thiện mới một căn nhà ống đã có dấu hiệu cũ kỹ thì dưới đây chính là những kinh nghiệm sửa chữa nhà ống hiệu quả, đem đến một không gian sống “mơ” dành cho bạn. Các phương pháp đều là những bước cơ bản và dễ dàng giúp bạn thực hiện sửa chữa giảm thiểu chi phí thành công: 

Không nên thay đổi kiến trúc ban đầu 

Nhiều người nghĩ rằng cải tạo nhà cũ cần phải đập đi xây lại hoàn toàn mới. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn sẽ tốn kha khá chi phí vì đã không biết cách tận dụng kiến trúc căn nhà ban đầu của mình. Khi có thay đổi nhỏ trong kiến trúc sẽ kéo theo nhiều sự chỉnh sửa các phần liên quan, điều này làm gia tăng khoản chi phí đáng kể để sửa chữa căn nhà ống lý tưởng của bạn.

Chắc hẳn, kinh nghiệm quan trọng chính là biết tận dụng thiết kế nhà ống cũ tối đa sẽ bảo đảm nguồn chi phí xây dựng không tốn kém vượt mức kế hoạch.

1659948503
Thiết kế nhà ống đẹp

Thiết kế lại trước khi sửa chữa

Trước khi xây dựng hay sửa chữa bất kì công trình nào đều cần nhờ tới sự tư vấn thiết kế của các kiến trúc sư, nhà thầu có thẩm mỹ, hay nhà thiết kế trang trí nội thất. Việc này vừa giúp bạn có bản thiết kế sửa chữa đẹp vừa hạn chế chi phí xây dựng.

Nhiệm vụ của bạn chính là liệt kê những chỗ bạn muốn sửa chữa trong căn nhà. Sau đó giao bản ghi chép lại cho người thợ để họ tính toán giúp bạn một cách cẩn thận và có chuyên môn nhất. 

Lên kế hoạch tài chính chi tiết

Kinh nghiệm sửa chữa nhà ống tiếp theo chính là luôn biết cách lên kế hoạch tài chính chi tiết và dự trữ nguồn ngân sách phát sinh nhất định cho quá trình này. Việc sửa chữa bao gồm rất nhiều giai đoạn như thiết kế lại nhà ăn, đổi mới kiểu mẫu phòng khách,.... Vì vậy quỹ dự trừ như phương pháp giúp quá trình xây dựng được diễn ra thuận lợi nhất, tránh các vấn đề rủi ro có thể gặp phải.

 

1659948501
Dự trù kinh phí cần thiết khi sửa chữa nhà ống

Không nên xây thêm tường

Cách để giảm chi phí khi sửa chữa nhà ống chính là không nên xây thêm tường. Vì nhà ống có diện tích sống chật hẹp, việc xây quá nhiều tường sẽ tạo không gian sống bí bách, chật chội. Thay vào đó, chủ đầu tư có thể tham khảo lắp đặt các vách ngăn bằng kính. Chúng vừa tạo không gian sống mở với cảm giác thông thoáng, đón ánh sáng tốt cho căn nhà. 

Nhất Nghệ đã tổng hợp đầy đủ các thông tin hữu ích đến vấn đề đang được quan tâm hiện nay - kinh nghiệm sửa chữa nhà ống hiệu quả. Chúng mình tin rằng sau khi tham khảo được bài viết trên đây, các chủ đầu tư đã nắm rõ cách tính toán ngân sách phù hợp cho các công trình xây dựng của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây