Hồ Sơ Quản Lý Chất Lượng Công Trình Xây Dựng Bao Gồm Những Gì?

Thứ bảy - 18/12/2021 11:35
Hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng là loại hồ sơ gì? bao gồm những gì trong đó? Bạn đã biết chưa. Nếu bạn chưa nghe đến những thông tin này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Hồ Sơ Quản Lý Chất Lượng Công Trình Xây Dựng Bao Gồm Những Gì?

Quản lý chất lượng công trình xây dựng là hoạt động quản lý do các đơn vị tham gia hoạt động xây dựng thực hiện nhằm đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và an toàn của công trình trong quá trình lập và thực hiện dự án. Đầu tư, xây dựng, phát triển và sử dụng theo quy định của luật pháp và các quy định khác có liên quan. Bài viết dưới đây Nhất Nghệ chia sẻ cho bạn hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng là gì? Đồng thời tư vấn một số hồ sơ quản lý chất lượng công trình cho bạn.

1. Hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng là gì?

1.1 Khái niệm hồ sơ quản lý chất lượng công trình

Hồ sơ quản lý chất lượng là một trong hai bộ tài liệu cần thiết cho quá trình hoàn công do nhà thầu công bố. Bao gồm những tài liệu về chất lượng nguyên vật liệu trong xây dựng hiệu quả. Tài liệu về nghiệm thu các công trình cùng với hệ thống các văn bản có liên quan khác.

Dự án hoàn thành và dự án xây dựng chỉ được sử dụng sau khi được thẩm định và phê duyệt, yêu cầu thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật áp dụng cho dự án, xác nhận hợp đồng, hợp đồng xây dựng và các yêu cầu pháp lý, quy định liên quan.

Đây là một trong những loại hồ sơ đặc biệt phổ biến phản ánh chất lượng công trình hiện nay đối với các đơn vị có liên quan đến việc quản lý chất lượng công trình. 

ho so quan ly chat luong cong trinh

 

Thông tin về quản lý chất lượng xây dựng công trình hiện nay

1.2 Thành phần hồ sơ

  • Hồ sơ về quản lý chất lượng công trình xây dựng bao gồm các tài liệu cụ thể được quy định trong Thông tư của Bộ xây dựng quy định cụ thể về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

  • Danh sách các thay đổi thiết kế đang diễn ra và tài liệu đánh giá và phê duyệt đủ điều kiện.

  • Bản vẽ hoàn thiện (danh mục bản vẽ).

  • Lập kế hoạch, biện pháp kiểm tra, kiểm soát chất lượng dự án.

  • Văn bản xác nhận xuất xứ sản phẩm, nhãn sản phẩm, sản phẩm, văn bản công bố tiêu chuẩn áp dụng cho sản phẩm. Thông báo chứng nhận theo quy định, thông báo tuân thủ quy định và hồ sơ công bố tuân thủ quy định nhận được từ các cơ quan quản lý.

  • Kết quả giám sát, đo lường, kiểm tra, giám sát vận hành trong quá trình thi công.

  • Biên bản nghiệm thu công việc xây dựng, cấu kiện, giai đoạn công việc (nếu có) đang thi công.

  • Quản lý kết quả thí nghiệm, kiểm tra chất lượng công trình và kiểm tra năng lực của các kết cấu (nếu có).

  • Một số các văn bản, hồ sơ có liên quan khác quy định trong Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021.

thanh phan trong ho so

Một số nội dung về thành phần hồ sơ quản lý chất lượng

1.3 Những yêu cầu cần có trong hồ sơ

Hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng cần được thực hiện theo đúng những quy định từ pháp luật. Bạn cần đảm bảo được đầy đủ các hồ sơ được quy định phía trên và thực hiện đúng quy trình thủ tục được pháp luật quy định.

2. Những lưu ý khi hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật excel để tối giản hóa thông tin trong hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng. Việc quản lý chất lượng công trình xây dựng không chỉ phải được thực hiện trong hồ sơ về quản lý chất lượng dự án mà còn cần được thực hiện theo đúng quy trình giám sát chất lượng công trình bên ngoài.

 

yeu to chat luong

Một số lưu ý cho bạn để hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng công trình

Hy vọng những thông tin trong việc hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng công trình xây dựng trên đây có thể giúp ích cho bạn đọc. Hơn hết, quá trình làm hồ sơ cần phải đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng, hợp lý và thể hiện bao quát toàn bộ công trình. 
Xem thêm: Danh Mục Hồ Sơ Pháp Lý Công Trình Xây Dựng Cần Chuẩn Bị?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây