Hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình gồm có những gì?

Thứ hai - 16/05/2022 03:49
Giám sát thi công là trách nhiệm giám sát và quản lý tổng khối lượng công việc xây dựng. Để thực hiện điều đó, cần đến hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình.

Hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình có vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả của một công trình mà còn giúp chủ đầu tư có cái nhìn bao quát về công trình. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm đến chi phí, thời gian, tiến độ thi công mà bỏ qua loại hồ sơ này. Chính vì vậy, hôm nay hãy dành ít thời gian cùng chúng tôi tìm hiểu về hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình và các hạng mục quan trọng của tài liệu này.

Hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình là gì

Đối với các công trình xây dựng quy mô lớn có chi phí đầu tư cao, một đơn vị riêng lẻ không thể bao quát được toàn bộ dự án. Đối với các nhà thầu chưa có kinh nghiệm thì không thể nào quản lý hết các khâu trong xây dựng.

Các công trình xây dựng lớn thường đòi hỏi kỹ thuật cao và vật liệu xây dựng phải đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, việc tìm kiếm một người giám sát dự án là điều rất cần thiết. Thông thường các nhà thầu sẽ phải thuê một đơn vị thứ ba để hỗ trợ giám sát, hợp đồng và lên phương án cho hồ sơ giám sát thi công. Từ đó, các bên sẽ biết được công việc, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình là gì và thực hiện cho tốt nhất.

 

xay dung nha 1
Hồ sơ giám sát thi công nhà

Hợp đồng và hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình có thể cung cấp cho cả hai bên nền tảng làm việc hoàn chỉnh và nhất quán.

Hồ sơ sẽ yêu cầu thông báo về các nghĩa vụ và thẩm quyền phối hợp của cả nhà thầu xây dựng và chủ sở hữu. Về nội dung của hồ sơ phải xác nhận điều kiện khởi công xây dựng theo quy định tại Điều 107 Luật Xây dựng hiện hành.

Hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình gồm những mục nào?

Bên nhận thầu phải giải trình biện pháp thi công các nội dung của hợp đồng giám sát thi công xây dựng công trình. Việc của bên giám sát là kiểm tra biện pháp thi công đối với thiết kế đã được duyệt.

Bên giám sát với đội ngũ kỹ sư có chuyên môn, đủ điều kiện xem xét và yêu cầu nhà thầu thi công thay đổi hồ sơ thiết kế trong quá trình xây dựng sao cho phù hợp với tình hình thực tế và quy định trong hồ sơ.

1. Các mục chính trong hồ sơ giám sát

Đối với hồ sơ giám sát thi công, cần lập hợp đồng theo thể thức quy định. Thông tin này bao gồm các mục chính của nhà đầu tư như tên của nhà đầu tư hoặc đại diện công chúng, công ty, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và ngày cấp. Đối với bên giám sát thi công cần phải cung cấp tên công ty, người giám sát, trình độ người giám sát, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng, số thuế, số điện thoại, gmail liên hệ, website công ty và những giấy tờ khác chứng minh năng lực giám sát theo đúng quy định của pháp luật.

 

giam sat thi cong xay dung 2
Hồ sơ giám sát

2. Thứ tự các tài liệu có trong hồ sơ giám sát thi công công trình xây dựng

Hồ sơ giám sát thi công được đính kèm như là một phần của hợp đồng, bao gồm lý do giao kết hợp đồng và các điều khoản của hợp đồng. Thứ tự các tài liệu cần có như sau: Văn bản quy định về việc chỉ định thầu; Các điều kiện cụ thể trong xây dựng (nếu có) như tiến độ công việc, giá hợp đồng, thanh toán trước, quyết toán, v.v; Các đề xuất và các tài liệu phụ trợ (nếu có) phục vụ cho việc tư vấn giám sát. Hợp đồng cũng bao gồm các điều khoản ký gửi, hồ sơ mời thầu và các yêu cầu của nhà đầu tư.

Trên đây là những thông tin về hồ sơ giám sát thi công xây dựng công trình bạn cần biết. Đối với những công trình xây dựng lớn, việc nắm vững những quy tắc trong giám sát thi công là điều quan trọng và cần thiết để bảo đảm tiến độ công trình, kiểm soát những rủi ro có thể thể xảy ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây