Bỏ túi top 3 các phần mềm cho xây dựng không thể không biết

Thứ ba - 19/01/2021 02:13

Trong xây dựng, các phần mềm thiết kế, phần mềm quản lý thực chất là những thứ rất cần thiết, hỗ trợ rất lớn cho con người và trong công việc. Việc tìm hiểu và có trong tay các phần mềm cho xây dựng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và đạt được hiệu quả công việc cao hơn.

Ứng dụng của các phần mềm cho xây dựng

Nếu như trước đây, mọi khâu chuẩn bị cho đến lên kế hoạch, thiết kế, thi công, quản lý, bàn giao,... đều được thực hiện bởi bàn tay của con người. Thì ngày nay, việc ứng dụng các phần mềm cho xây dựng là một bước tiến mới. 

Thông qua các phần mềm thiết kế, viễn cảnh tương lai của công trình sẽ được hiện diện rõ ràng và chi tiết, chân thật nhất. Bằng các phần mềm quản lý, công việc giám sát, vận hành những giai đoạn của công trình cũng mang sắc thái tự động hóa, tiết kiệm được sức người - sức của. 

Nhờ vào các phần mềm cho xây dựng, mọi công việc, nhiệm vụ luôn được cập nhật tự động, thông tin giữa người với người cũng nhanh chóng hơn, giúp tăng năng suất công việc hiệu quả. 

Ngoài ra, việc ứng dụng các phần mềm vào trong xây dựng cũng sẽ giúp những công ty chuyên phát triển phần mềm có cơ sở để phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mang lại lợi ích kinh tế lớn lao. 

Những phần mềm cho xây dựng được sử dụng nhiều nhất hiện nay? 

Có rất nhiều các phần mềm cho xây dựng phục vụ cho từng công đoạn khác nhau. Nhưng trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến một số sản phẩm gần gũi nhất dành cho những ai đang có nhu cầu nghiên cứu về thiết kế xây dựng.

Phần mềm AutoCad

Nhắc đến các phần mềm cho xây dựng là phải nhắc đến AutoCad. Đây là một trong những phần mềm thiết kế những bản vẽ 2D, 3D, 3DS một cách chi tiết, dễ hiểu, dễ sử dụng. Ngoài xây dựng, phần mềm này cũng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực thiết kế khác. 

 AutoCad có nhiều tính năng bổ ích với mức độ phức tạp vừa phải. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng về độ phức tạp của nó. Phần mềm Autocad có bộ phím tắt vô cùng khoa học giúp người sử dụng dễ dàng làm quen một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

 

AutoCad cung cấp và chú thích tài liệu 2D toàn diện, tạo và truyền đạt gần như bất kỳ thiết kế nào với mô hình hóa và hình ảnh 3D. AutoCad có thể tùy chỉnh để giúp tăng năng suất và thực thi các tiêu chuẩn CAD. Ngoài ra, người dùng còn có thể chia sẻ và sử dụng dữ liệu từ đuôi PDF và DWG, Navisworks, Bing Maps, và ứng dụng trên điện thoại của AutoCad.

autocad 2020
AutoCad 2020
autocad 2020 (1)
AutoCad 2020
 

Nằm thứ hai trong danh sách các phần mềm cho xây dựng, phần mềm STAAD.Pro cũng là một trong những phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. 

Được giới kỹ sư xây dựng biết đến là công cụ hỗ trợ thiết kế và phân tích FEM hàng đầu, STAAD.Pro có thể tích hợp thiết kế tất cả các loại dự án khác nhau. Không những thế, phần mềm còn cung cấp cho bạn giải pháp mở rộng đáp ứng được tất cả những yêu cầu cho dự án. 

[caption id="attachment_9528" align="aligncenter" width="700"]
STAAD Pro CE
STAAD.PRO-CE

Đặc biệt nó còn có nhiều tính năng bổ ích như: phân tích tĩnh tuyến tính, phi tuyến tính, phổ phản ứng, time history, cable, phân tích pushover, chuyển đổi mô hình vật lý thành mô hình phân tích, cải thiện làm việc nhóm đa ngành thông qua hệ thống ISM, tối ưu hóa công việc của BIM. 

Ngoài ra, STAAD.Pro còn cung cấp nhiều giải pháp thiết kế song song giúp xem và so sánh kết quả thiết kế đồ họa dễ dàng và có thể điều chỉnh kích thước chỉ bằng các thiết bị thông minh như smartphone.

Phần mềm ETABS

ETABS là phần mềm thiết kế nhà cao tầng dựa trên các thuật toán. Đây cũng là một trong các phần mềm cho xây dựng tương đối quen thuộc. ETABS có chức năng phân tích kết cấu của công trình nhằm tìm ra nội lực để thiết kế kết cấu cốt thép, tìm ra phản lực để đặt nền móng. 

Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm này, bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ vì phần mềm này dựa trên thuật toán. Chỉ cần sai 1 bước là đã kéo theo những sai lỗi khác phía sau. 

Trên đây là một vài các phần mềm cho xây dựng mà dân kỹ sư cần bỏ túi. Nhưng dĩ nhiên, đó không phải là tất cả. Đến với chúng tôi để có thêm cho mình nhiều trang bị hơn, các bạn nhé! 

 

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây