Chia sẻ kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm - Nhất nghệ

Thứ hai - 18/01/2021 21:54
Thi công đất phối đá dăm trong các công trình cầu đường là một trong những vấn đề nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Nhất nghệ sẽ chia sẻ

Nếu bạn đã và đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng thì chắc hẳn đã nghe qua công tác thi công cấp phối đá dăm. Tuy nhiên, bạn đã có kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm chưa? Cấp phối đá dăm đòi hỏi những yêu cầu gì đối với vật liệu? Quy trình thi công như thế nào? Nếu trong đầu bạn đang có những câu hỏi trên thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Hôm nay Nhất Nghệ sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên dựa theo kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm. Vì vậy, hãy dành chút thời gian đọc qua bài viết này nhé.

thi cong cap phoi da dam
Thi công cấp phối đá dăm

Cấp phối đá dăm là gì? Yêu cầu về vật liệu khi thi công cấp phối đá dăm

Cấp phối đá dăm được hiểu nôm na là cấp phối đá dăm của kết cấu mặt đường để làm các công việc như cung cấp, vận chuyển, xử lý, tưới nước, rải và đầm nén lớp móng trên và móng dưới.

Theo kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những yêu cầu đối với vật liệu cần dùng cho dự án:

  • Bạn phải đảm bảo các vật liệu dùng cho dự án sẽ không bị phân tầng hay bị nhiễm bẩn. Việc bốc xếp hay cất giữ vật liệu cũng phải được thực hiện bằng các phương pháp hợp lý nhất và phải được thống nhất với TVGS.
  • Vật liệu dùng cho thi công cấp phối đá dăm phải được vận chuyển, bốc xếp và tập kết một cách hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng và tính đồng đều khi sử dụng vào công tác thi công. 
  • Để không làm giảm chất lượng của vật liệu cấp phối đá dăm, bạn không được để vật liệu ngập nước. Bạn cũng cần bố trí các biện pháp thoát nước cho các kho bãi tập kết vật liệu cấp phối thường dùng để làm móng trên và móng dưới.
  • Trong trường hợp nhà thầu có ý định trộn các loại vật liệu có thành phần hạt khác nhau lại với nhau để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của dự án thì nhà thầu cần phải trình bày phương pháp và dây chuyền thiết bị đó cho TVGS để được xem xét và chấp thuận. Vật liệu trộn có sử dụng được cho dự án hay không phải dựa vào các kết quả thí nghiệm kiểm tra và đối chứng. 

Theo kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm, các nhà thầu sẽ thường xuyên kiểm tra các bước đã nêu trên. Vật liệu không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật sẽ bị loại bỏ và phải được vận chuyển ra khỏi phạm vi công trường, ngoại trừ trường hợp TVGS có chỉ dẫn khác.

thi cong cap phoi
thi công cấp phối đá dăm

Công ty cổ phần đầu tư  Nhất Nghệ - Đơn vị uy tín đáng tin cậy

Nhất Nghệ được thành lập tháng 5/2019, chúng tôi đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng một chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng, hỗ trợ học viên tốt nhất.

Chúng tôi luôn gắn với việc đào tạo thật, làm việc thật, với mục tiêu nâng tầm xây dựng Việt. Với hơn 30 chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, 500 học viên đã tham gia các khóa học.

6 doanh nghiệp đã được Nhất nghệ đào tạo giải pháp tự động hóa quản lý chi phí.

Giải pháp Nhất nghệ mang lại đó chính là:

  • Tổ chức các hội thảo chuyên môn về quản lý xây dựng - công nghệ quản lý xây dựng.
  • Tư vấn giải pháp quản lý chi phí xây dựng
  • Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ  - phần mềm quản lý dự án xây dựng
  • Kinh doanh các sản phẩm  quản lý xây dựng
  • Nghiên cứu phát triển công nghệ quản lý xây dựng

Trên đây là những thông tin dựa theo kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm mà Nhất Nghệ đã tổng hợp được nhằm giúp bạn đọc hiểu việc thi công cấp phối đá dăm là như thế nào, giúp bạn nắm rõ được các yêu cầu về vật liệu khi thi công cấp phối đá dăm. Nếu đăng ký khoá học tại Nhất Nghệ, bạn sẽ được học thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực xây dựng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kinh nghiệm thi công cấp phối đá dăm, đừng ngại liên hệ với Nhất Nghệ, chúng tôi đảm bảo sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây