Tuyển dụng kỹ sư xây dựng cho các công ty xây dựng

Thứ hai - 18/01/2021 21:54
Nghề kỹ sư xây dựng là người đảm bảo công trình xây dựng theo đúng tiến độ và đúng như trên bản vẽ. Nhờ những đôi bàn tay điêu luyện cùng khối óc đầy sáng tạo và tinh tế, chúng ta có được những công trình xây dựng đẳng cấp. Vậy việc tuyển dụng kỹ sư xây dựng hiện nay như thế nào ? Yêu cầu cũng như mức lương ra sao ? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé! 

Hiện trạng của việc tuyển dụng kỹ sư xây dựng

Để theo đuổi một ngành nghề, ngoài năng lực, sở thích thì nhu cầu của xã hội vô cùng quan trọng. Với ngành xây dựng, nó không bao giờ ngừng “hot”. Từ xưa tới nay, việc xây dựng đường sá, nhà cửa,... luôn được quan tâm và đẩy mạnh. Nên có thể khẳng định, khi bạn lựa chọn công việc này, cơ hội có việc làm ngay sau khi ra trường là rất cao.

Cụ thể, ngành xây dựng đang trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực có kiến thức, trình độ chuyên môn. Vì thế, nhiều người chưa qua đào tạo bài bản, chuyên nghiệp lại được làm công việc của một kỹ sư xây dựng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng cũng như tiến độ thực hiện công trình.

Trong tương lai, nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, xây các trung tâm thương mại, chung cư,... ngày càng cao. Vì thế, ngành nghề này lại càng được quan tâm hơn nữa.

ky su xay dung 1
Kỹ sư xây dựng

Yêu cầu khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng

Khi ứng tuyển bất cứ công việc gì, bạn cũng cần phải biết các yêu cầu của công việc đó.

Có kỹ năng đọc - hiểu bản vẽ

Người làm kỹ sư xây dựng đòi hỏi phải có khả năng đọc - hiểu bản vẽ. Bởi họ sẽ là người biến những bản vẽ thành công trình thực thụ. Nên việc hiểu bản vẽ của kiến trúc sư thiết kế ra là vô cùng quan trọng. Đồng thời, hai bên sẽ có thể trao đổi, thống nhất với nhau để cho ra kết quả tốt nhất. Nếu không đọc được bản vẽ, tình trạng sai lệch bản vẽ sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Tuyển dụng kỹ sư xây dựng biết vạch ra kế hoạch thực thi công trình

Khi nắm được bản vẽ, người kỹ sư xây dựng cần phải đề ra được những yêu cầu, số liệu phù hợp, quy mô của công trình. Để từ đó, chỉ với một bản vẽ nhưng lường trước được lượng vật tư, nguồn nhân lực, thời gian thi công phù hợp. Làm được điều đó, quá trình thực hiện công trình sẽ diễn ra đúng kế hoạch, suôn sẻ và dễ kiểm soát hơn.

ky su xay dung cong trinh
kỹ sư xây dựng công trình

Có kỹ năng quản lý thời gian

Một công trình được thi công luôn phải đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt. Trong đó, thời gian là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khi bạn hứa với đối tác sẽ hoàn tất trong thời gian nào, bạn phải thực hiện đúng như vậy. Vì thế, người kỹ sư xây dựng cần sắp xếp, dự đoán các giai đoạn của công trình để phân bố nhân lực, thời gian thi hành cho phù hợp nhất và không trễ tiến độ.

Mức lương nhận được khi tuyển dụng kỹ sư xây dựng

Bất cứ ngành nghề nào cũng đều có hệ lương theo mức độ kinh nghiệm của người đi làm. Và khi tuyển dụng công việc này, mức lương cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nếu như bạn là một người vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm thì bạn sẽ chưa chịu trách nhiệm với các công việc có áp lực cao. Vì thế, mức lương bạn sẽ giao động từ 5 đến 7 triệu đồng. 

Nhưng khi bạn có ngoại ngữ hoặc được nhận vào các doanh nghiệp nước ngoài, lương sẽ có thể dao động tầm 12 đến 16 triệu dù chỉ mới ra trường. Khi đã có kinh nghiệm từ trên 3 năm, mức lương sẽ cao hơn. Dù là công ty nhỏ thì cũng dao động khoảng 10 triệu. Nếu với công việc áp lực cao hay sử dụng thành thạo ngoại ngữ thì chắc chắn trên 13 triệu 1 tháng. 

Còn với những kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm làm việc trên 5 năm, mức lương vài chục triệu là bình thường. Chưa kể, khi bạn nắm được vai trò chỉ huy trưởng, chấp nhận áp lực thì mức thu nhập sẽ vô cùng cao. Không những thế, bạn còn có thể nhận thêm những khoản tiền hoa hồng của nhà đầu tư, nhà cung cấp tư vật liệu, nhà thầu phụ,... Đây thật sự là công việc có mức lương hấp dẫn đúng không nào?

Bạn đang là kỹ sư xây dựng? Nhưng bạn không biết việc tuyển dụng kỹ sư xây dựng như thế nào, có phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của bạn? Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin, hy vọng hữu ích dành cho những ai quan tâm đến ngành nghề này. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây