Tuyển dụng kỹ sư QS và những vấn đề mọi người nên biết

Thứ hai - 18/01/2021 21:54
QS là viết tắt của Quantity Surveyor, QS là kỹ sư làm về khối lượng phục vụ các giai đoạn chào thầu hay thanh toán. Để tìm được một công việc phù hợp với tay nghề và trình độ học vấn thì bạn cần chú ý đến các thông tin tuyển dụng kỹ sư QS. Nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu và mức lương của kỹ sư QS hiện nay như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư QS hiện nay

Kỹ sư QS (Quantity Surveyor) là những người chịu trách nhiệm trực tiếp về khối lượng và dự toán. Kỹ sư QS có thể làm cho nhà thầu, chủ đầu tư hoặc làm việc tại các công trường hay văn phòng. Xã hội ngày một phát triển đồng nghĩa với việc nhiều công trình lớn được thi công. Chính vì vậy, vai trò của kỹ sư QS là rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo dự án thành công, hiệu quả nhất.

ky su qs
Kỹ sư QS

Công việc của kỹ sư QS

Trước khi tham gia tuyển dụng kỹ sư QS, bạn cần tham khảo thật kỹ những công việc cần thiết, đặc biệt là việc tìm kiếm các nguyên liệu chất lượng, có chi phí nhỏ nhất để tiết kiệm tối đa cho dự án. Ngoài ra, kỹ sư QS cũng cần cập nhật các thông tin, báo cá từ hiện trường. Từ đó lập ra bảng so sánh, đối chiếu khối lượng từ bản thiết kế ban đầu cho đến thực tiễn.

Mặt khác, kỹ sư QS còn phải phản ánh kịp thời các sai lệch trong quá trình triển khai dự án để tìm ra phương án giải quyết thích hợp nhất. Bạn cũng là người chịu trách nhiệm kiểm tra hiện trường bất cứ lúc nào, xử lý các thủ tục bù giá có thể phát sinh. Kỹ sư QS cũng tổng hợp các văn bản pháp lý liên quan, chất lượng hoàn công và quyết toán công trình ngay khi hoàn thành.

Yêu cầu của một kỹ sư QS giỏi

Những đơn vị tuyển dụng kỹ sư QS luôn đưa ra các yêu cầu cụ thể để chọn lựa nhân viên phù hợp nhất cho mình. Để đạt được lợi thế trong những công ty lớn, bạn cần trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng tốt. Đặc biệt, các thao tác sử dụng phần mềm chuyên nghiệp, đọc hiểu bản vẽ kiến trúc của công trình, cơ điện, kết cấu,... sẽ tạo ra được ưu thế cạnh tranh rất lớn.

Không chỉ vậy, để làm tốt công việc của mình, một kỹ sư QS cần có những hiểu biết nhất định về luật thương mại, xây dựng, các yêu cầu pháp lý đối với nhà thầu và đối tác. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc xử lý các vấn đề tương đối “nhạy cảm”, bảo đảm sự an toàn cho đơn vị trong suốt quá trình thi công dự án.

Hơn thế nữa, bạn cũng cần rèn luyện hằng ngày những kỹ năng giao tiếp để hòa nhập với xã hội một cách hiệu quả nhất. Có tầm nhìn rộng và hiểu rõ hoạt động từng giai đoạn, mang đến những giải pháp, phương hướng kịp thời, khoa học để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra.

Kỹ sư QS còn phải có đức tính tỉ mỉ, trung thực và cẩn thận, tính toán chính xác từng chi phí. Chịu được áp lực cao trong công việc sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến và được hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

quanlixaydung
Kỹ sư quản lý dự án xây dựng

Mức lương của kỹ sư QS

Đây là một vấn đề quan trọng trong tuyển dụng kỹ sư QS mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, dựa vào việc làm ở văn phòng hay công trường mà mức lương có thể dao động và có chênh lệch lớn. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm hơn đương nhiên sẽ được hưởng các ưu đãi lớn hơn người mới ra trường hoặc thiếu các kỹ năng thực tiễn.

Nhìn chung, mức lương của kỹ sư QS dao động từ 5 – 27 triệu đồng/ tháng, trung bình 12.4 triệu đồng/ tháng. Những yếu tố khác như giới tính, vùng miền cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mức lương mà bạn nhận được. Các thành phố lớn cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn va chạm nhiều thử thách hơn và nhận được lượng tiền công mong muốn trong tương lai không xa.

Hãy luôn rèn luyện tay nghề và kỹ năng để có được chỗ vững nhất định trong công việc mà mình theo đuổi nhé!

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về nhu cầu, hiện trạng, yêu cầu cũng như mức lương của kỹ sư QS. Hy vọng giúp những ai quan tâm đến ngành nghề này có thêm thông tin hữu ích. Hãy trang bị kỹ những kiến thức, kỹ năng để tự tin apply tại các công ty tuyển dụng kỹ sư QS nhé! Chúc bạn thành công với ngành nghề của mình. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây