Chi Phí Lựa Chọn Nhà Thầu Thi Công Xây Dựng

Thứ sáu - 15/04/2022 05:55
Nhất Nghệ sẽ giới thiệu cho bạn đọc nắm rõ về khái niệm, nội dung và quy định liên quan về chi phí lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng.

Việc chi trả chi phí lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng là không hề nhỏ, vì vậy yêu cầu chất lượng nhà thầu cũng cần phải đảm bảo và phù hợp với số tiền mà người đầu tư đã bỏ ra. Để dễ dàng định lượng được mức giá lựa chọn nhà thầu hợp lý, tối ưu nhất chi phí của mình; bạn đọc hãy tiếp tục theo dõi bài viết của Nhất Nghệ dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin có liên quan nhất tới vấn đề này!

Khái niệm về chi phí lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng

Chi phí lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng là các chi phí liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ tham gia sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ đề xuất và đấu thầu thuộc trách nhiệm của Nhà thầu. Bên cạnh, chi phí liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu được tính vào tổng mức đầu tư hoặc dự toán mua sắm.

Chi phí lựa chọn nhà thầu thi công gồm những gì?

- Các chi phí liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất và dự thầu do nhà thầu chịu trách nhiệm

- Các chi phí liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu được xác định trong tổng mức đầu tư hoặc dự toán mua sắm; 

- Hồ sơ mời sơ tuyển và hồ sơ mời sơ tuyển được phát miễn phí cho các nhà thầu

- Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được bán / phát miễn phí cho các nhà thầu.

nha thau xay dung
Nhà thầu xây dựng

Quy định về chi phí lựa chọn nhà thầu thi công

Chi phí mua hồ sơ

Chủ đầu tư thường xác định giá bán một bộ hồ sơ mời thầu dựa trên quy mô và tính chất của gói thầu. Hồ sơ bao gồm có (đã tính cả thuế) đối với đấu thầu trong nước; chi phí yêu cầu tối đa 2.000.000 đồng đối với hồ sơ mời thầu và 1.000.000 đồng đối với hồ sơ yêu cầu. 

Còn đối với đấu thầu quốc tế, giá bán theo thông lệ đấu thầu quốc tế. 

Chi phí biên soạn, rà soát hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển 

Giá tiền lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển sẽ được tính bằng 0,05% giá gói thầu; tuy nhiên yêu cầu tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng. 

Trong đó, chi phí phí thẩm định hồ sơ mời sơ tuyển, quan tâm được tính bằng 0,03% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng. 

Chi phí lập và thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu 

Phí lập hồ sơ mời thầu và hồ sơ yêu cầu được tính bằng 0,1% giá gói thầu, tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng. 

Chi phí đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

Chi phí đánh giá hồ sơ quan tâm và hồ sơ sơ tuyển được tính bằng 0,05% giá gói thầu, tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng. 

Phí đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất được tính bằng 0,1% giá gói thầu, tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng

Chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu 

Trường hợp không lựa chọn được nhà thầu thì được tính bằng 0,05% giá gói thầu, tối thiểu là 1.000.000 đồng, tối đa là 50.000.000 đồng.
 

lua chon nha thau thi cong
Lựa chọn nhà thầu thi công

Chú ý về các chi phí khác 

Các gói thầu thuộc cùng một dự án, dự toán mua sắm, tổ chức lại nhà thầu phụ, gói thầu có nội dung tương tự thì phát sinh chi phí như sau: Lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển; lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được tính tối đa là 50% mức chi phí quy định tại Khoản 2 và Khoản 3

Với những thông tin đã được tổng hợp chi tiết về nội dung chi phí lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, hi vọng các chủ đầu tư có thể lựa chọn được bên phù hợp với khả năng tài chính của mình. Cảm ơn mọi người vì đã theo dõi bài viết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây