Phương Pháp Quản Lý Dự Án Xây Dựng Hiệu Quả

Thứ ba - 12/04/2022 04:03
Phương pháp quản lý là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của dự án. Vậy nên sử dụng phương pháp quản lý dự án xây dựng nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Tham khảo ngay những chia sẻ bổ ích trong bài viết dưới đây!

Quản lý dự án xây dựng là quá trình thực hiện giám sát và chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng dự án từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành công trình. Vậy nên sử dụng phương pháp quản lý dự án xây dựng nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Tham khảo ngay những chia sẻ bổ ích trong bài viết dưới đây!

Làm sao để quản lý dự án xây dựng hiệu quả?

Quản lý dự án xây dựng sao cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Trên thực tế, việc quản lý không đúng đắn có thể khiến toàn bộ dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, nhà quản lý nên nắm rõ những bí quyết quản lý dự án xây dựng hiệu quả như:

Giữ sự trao đổi thông tin thông suốt giữa các bên có liên quan đến dự án

Xác định vai trò các thành viên trong dự án

Chuẩn bị đầy đủ phương án và dự phòng rủi ro phát sinh

Xây dựng bản kế hoạch làm việc chi tiết và rõ ràng

Tài liệu hóa những nội dung quan trọng

Duy trì cuộc họp định kỳ để cập nhật thông tin kịp thời

Ứng dụng các công cụ hỗ trợ trong quản lý dự án

Mạnh dạn triển khai những thay đổi mang tính cải tiến, tích cực
 

quan ly du an xay dung
Quản lý dự án xây dựng

Phương pháp quản lý dự án xây dựng hiệu quả?

Các dự án xây dựng hiện nay luôn có xu hướng gia tăng cả về số lượng và quy mô công trình nên việc quản lý sao cho hiệu quả không phải là điều đơn giản chút nào. Những phương pháp quản lý dự án xây dựng sẽ giúp chủ đầu tư nắm bắt định hướng, cân đối ngân sách phù hợp đồng thời đánh giá thi công công trình một cách chính xác nhất. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp quản lý dự án như:

Ghi chép và phân tích tình hình dự án: giúp giám sát công việc tỉ mỉ và chu đáo nhất, hạn chế tối đa những tình huống bất ngờ phát sinh ngoài dự kiến

Liên kết chặt chẽ với hoạt động của mỗi bộ phận: nhằm nắm bắt thông số, tiến độ và chất lượng dự án kịp thời nhất. Thuận tiện hơn trong việc liên hệ và kiểm soát quá trình triển khai dự án của mỗi bộ phận qua từng ngày

Nâng cao khả năng lưu trữ: tập trung cải thiện và nâng cao công tác lưu trữ kết quả công việc. Đây là tiền đề ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công trình trong các giai đoạn sau này

Chủ động linh hoạt: để xử lý nhanh chóng các tình huống phát sinh. Người quản lý cần phải biết nắm bắt tình hình và đưa ra định hướng cụ thể nhằm mang lại phương pháp tối ưu nhất giải quyết tình huống

Đảm bảo tiến độ công trình: là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công dự án. Việc đảm bảo tiến độ giúp nâng cao độ uy tín với chủ đầu tư, tạo điều kiện hợp tác lâu dài trong tương lai
 

quan ly
Quản lý dự án xây dựng

Tham khảo một số phần mềm hỗ trợ quản lý dự án xây dựng

Việc quản lý dự án xây dựng theo cách truyền thống khiến bạn gặp phải rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ công việc. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo một số phần mềm hỗ trợ quản lý xây dựng dự án như:

Mona PMS

Phần mềm PMS có khả năng hỗ trợ quản lý tình hình dự án qua internet. Tính năng nổi bật:

Quản lý dữ liệu hiệu quả trên hệ thống phần mềm

Truy cập ở bất cứ đâu có internet

Tính bảo mật tuyệt đối

Diginet

Diginet là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý dự án tốt nhất hiện nay. Phần mềm nổi bật với những tính năng như:

Hỗ trợ tính năng truy vấn tài khoản thuận tiện và nhanh chóng

Tích hợp các chương trình phục vụ quản lý nhân sự

Thiết lập mẫu kế hoạch phục vụ dự án

PMS

PMS óc khả năng quản lý dự án đầu tư xây dựng một cách chi tiết nhất. Nhiều người dùng đã đánh giá PMS là phần mềm tiện ích với những tính năng như:

Miễn phí và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Truy cập mọi thiết bị nếu có kết nối internet

Lựa chọn được phương pháp quản lý dự án hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để triển khai dự án thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn xác định được phương hướng quản lý dự án khoa học và mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây