Định Mức Chi Phí Khảo Sát Theo Thông Tư Mới Nhất Năm 2022

Thứ năm - 17/03/2022 00:35
Định Mức Chi Phí Khảo Sát cần phải được làm rõ song song với bản thiết kế, các bước thi công. Qua đó giúp chúng ta có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt kinh phí.

Bên cạnh làm rõ các việc cần làm, quy trình thực hiện thì định mức chi phí khảo sát là một phần không thể thiếu trong thi công xây dựng. Đây là việc tính toán ra các khoản chi bắt buộc phải chi ra cho nhu cầu khảo sát trước khi tiến hành lên bản vẽ xây dựng. Qua đó góp phần làm giảm thiểu các phí phát sinh không đáng có.

Ý nghĩa của định mức chi phí khảo sát

 

Định mức chi phí khảo sát chính là các quy định về mức hao phí cần thiết cho mục đích khảo sát. Tùy theo tình hình, trường hợp, dự án công trình sẽ đưa ra các mục cần phải chi cụ thể.

Thông qua việc xác định trước các mức phí phải chi sẽ giúp các đơn vị thi công xây dựng có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Với các đơn vị lớn, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cùng góp vốn thì điều này càng cần thiết hơn.

Hơn nữa, nó còn góp phần giúp kế hoạch xây dựng được hoàn thành đúng thời hạn, không bị dừng lại giữa chừng do thiếu hụt ngân sách. Việc cân đối chi phí còn giúp tiết kiệm đáng kể những phí phát sinh không đáng có.

Định mức chi phí khảo sát theo thông tư mới nhất

Phương pháp xác định chi phí xây dựng được hướng dẫn tại Phụ lục số V của Thông tư số 11/2021/TT-BXD. Về cơ bản thì phần chi phí này được tính theo công thức với các khoản chi sau.

Gks = [(T + GT + TL) + Cpvks ] x (1 + TGTGT) + Cdp

Trong đó:

– Gks: dự toán chi phí khảo sát xây dựng;

– T: chi phí trực tiếp là giá mua nguyên liệu, giá thuê nhân công và thiết bị hỗ trợ xây dựng

– GT: chi phí gián tiếp được hiểu là chi phí dùng để xây nhà tạm ở, 

– TL: thu nhập chịu thuế tính trước;

– Cpvks: chi phí khác phục vụ công tác khảo sát;

– TGTGT: thuế GTGT được quy định cho công tác khảo sát xây dựng;

– Cdp: chi phí dự phòng.

- Chi phí trực tiếp :

Bao gồm phí nguyên vật liệu dùng cho xây dựng công trình, phí thuê nhân công làm việc, phí hao tổn hoặc thuê máy và thiết bị thi công bên ngoài... Tùy theo từng công trình ở mức quy mô nào sẽ có số liệu dùng nguyên vật liệu cụ thể và tỉ lệ thuận với dự án.

chi phi khao sat xay dung
Chi phí khảo sát xây dựng

- Chi phí gián tiếp :

 

·  Chi phí chung vẫn được chia làm các mốc dưới 1 tỷ, từ 1 đến 2 tỷ và trên 2 tỷ đồng. Công thức tính là số nhân công nhân với tỷ lệ theo cách tính của nhiều năm trước. (NC x Tỷ lệ )
 

cc
Nội dung chi phí khảo sát

·  Chi phí nhà tạm để ở và điều hành thi công được tính bằng tỷ lệ % dựa theo chi phí trực tiếp. Và tổng của hai mức phí này cộng lại phải nằm trong khoảng từ 5 – 8%.

·  Chi phí những công việc không xác định cụ thể nhằm hỗ trợ quá trình thi công xây dựng hoàn thành chất lượng và đúng tiến độ.

- Thu nhập chịu thuế tính trước

Gồm: thuế giá trị gia tăng được tính bằng 6% trên tổng chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp.

- Chi phí phục vụ công tác khảo sát xây dựng dùng để chi trả cho mọi sinh hoạt trong quá trình khảo sát

Bao gồm: phí lập phương án để khảo sát công trình cụ thể, phí lập báo cáo kết quả, phí phục vụ nhu cầu khảo sát phát sinh thêm. So với thông tư cũ thì nghị định mới này có phần thay đổi. 

- Chi phí dự phòng được tính bằng 10% trên tổng các chi phí. Cụ thể là gồm phí trực tiếp, gián tiếp, phí thu nhập chịu thuế, phí khảo sát và cả thuế giá trị gia tăng.

Trên đây là cách tính các định mức chi phí khảo sát mà bạn có thể tham khảo được. Từ đó dễ dàng dự trù kinh phí để bắt tay nhanh vào việc xây dựng sớm nhất có thể. Tiến độ hoàn thành dự án cũng được rút ngắn đáng kể. Nếu bạn muốn chi phí khảo sát là con số hợp lý và tốt nhất thì hãy tìm địa chỉ đơn vị xây dựng có uy tín trên thị trường nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây