Cách Tính Giàn Giáo Thi Công Xây Dựng

Thứ năm - 17/03/2022 04:16
Cách Tính Giàn Giáo Thi Công Xây Dựng sẽ giúp mọi người thực hiện công việc xây dựng cho nhà cao tầng dễ dàng và an toàn hơn.

Cách tính giàn giáo thi công trong xây dựng sẽ giúp tăng tính an toàn cho công nhân. Qua đó đảm bảo mức chi phí hợp lý, tránh bị lãng phí.

Vai trò của giàn giáo thi công trong xây dựng

Trong lĩnh vực xây dựng thì các nhân công không còn xa lạ gì với giàn giáo bởi tính thiết yếu của nó trong lúc thi công. Tại những vị trí cao hay khó với tới thợ xây sẽ sử dụng giàn giáo để thực hiện việc xây dựng.

Giàn giáo là một trong những công cụ xây dựng cần thiết trong mọi công trình lớn nhỏ. Nó có chức năng tạo  mặt bằng công tác cho công tác đứng nâng đỡ hệ dầm ngang và ván khuôn của hệ ván khuôn ên dưới.

Các thiết bị này có thể chồng lên nhau và tạo độ cao giúp con người  di chuyển và hoạt động dễ dàng linh hoạt khi ở trên cao. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng  nó một cách linh hoạt tùy theo mục đích và nhu cầu công trình.

Giàn giáo còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng giúp họ yên tâm làm việc và mang lại hiệu quả cao. Vì vậy được sử dụng trong hầu hết các công trình xây dựng hiện nay từ dân dụng đến các công trình lớn như thủy điện thủy lợi. Vai trò chính của thiết bị này chính chống đỡ mặt bằng cho các công trình xây dựng, quyết định sự tồn tại và thành công khi xây dựng các dự án.
 

gian giao
Giàn giáo trong xây dựng

Có những loại giàn giáo thi công nào?

 

Giàn Giáo Khung (Giàn Giáo Truyền Thống):

Là hệ thống các khung thép liên kết với nhau bằng các thanh giằng với hai chất liệu là mạ kẽm và sơn dầu. Trong đó loại mạ kẽm được sử dụng rộng rãi do khả năng chống lại các tác nhân oxy hóa. Song chúng cũng được chia thành hai loại có đầu nối và không có đầu nối với kích thước rất lớn.

Giàn Giáo Nêm (Hệ Giàn Giáo Chống Sàn):

Chúng cũng được làm từ hệ thống khung thép nhưng được kết nối theo phương ngang. Giàn giáo góc còn được biết đến với vai trò nâng đỡ chính là nâng đỡ sàn bê tông. Nhưng  hầu hết các công trình xây dựng hiện nay đều lựa chọn giàn giáo mạ kẽm vì những ưu điểm của nó  rất khả quan. Giống như giàn giáo khung, loại này có các góc mạ kẽm được ưa chuộng hơn. Bởi chúng có tính thẩm mỹ cao và bền bỉ với thời gian.

Giàn Giáo Ringlock (Giàn Giáo Đĩa)

Hiện nay nó là thế hệ giàn giáo mới do sự kế thừa và phát triển những ưu điểm của hệ giàn giáo góc. Điểm đáng chú ý là sự liên kết của các khung thép với nhau bằng chốt khóa và đĩa kim loại. Giàn giáo Ringlock có cấu tạo tương tự như giàn giáo nêm: giằng  chống chống… Hiện nay trên thị trường xây dựng đã được mở rộng thêm một số loại giàn giáo nữa được nhiều người tin dùng dùng.
 

lap dat gian giao
Lắp đặt giàn giáo

Cách tính giàn giáo thi công xây dựng

 

Để có những con số chính xác nhất  lắp ráp và sử dụng giàn giáo hiệu quả nhanh chóng và an toàn hơn thì đòi hỏi người sử dụng phải có cách tính toán giàn giáo thi công chính xác. Nếu bạn chưa biết tính thì có thể tham khảo 2 phương pháp dưới đây.

  • Cách 1: Cách tính giàn giáo xây dựng ngoài là lấy = diện tích hình chiếu đứng của kết cấu làm kết thúc. Một số lưu ý như cần xem tiêu chuẩn vật liệu thời gian  tháo lắp giàn giáo  để có thể cộng trừ ngày để hoàn thiện ổn định hơn.

  • Cách 2: Việc tính toán giàn giáo xây dựng  chỉ được tính khi thực hiện ở  độ cao 36m và cho tất cả các công việc từ ván khuôn đến trát và ốp lát. Trong khi đó ĐM quy định  thêm rằng vượt khẩu độ phải vượt thêm 0,6m  có nghĩa là  3,6 +0,6 = 4,2 m nên được tính bắt giáo trong thêm. 

Như vậy với cách tính giàn giáo xây dựng này các bạn sẽ có thêm gợi ý chính xác để có phương pháp tính toán sử dụng giàn giáo hiệu quả hơn. Qua đó đảm bảo an toàn với thời gian sử dụng hợp lý.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách tính giàn giáo thi công thế nào mới chuẩn và chính xác nhất. Từ đó đưa ra phương án hiệu quả khi xây dựng các dự án công trình lớn nhỏ.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây