Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất

Thứ ba - 25/05/2021 03:03
Bạn đang có ý định xây dựng nhà cấp 4 và muốn tìm hiểu cách tính chi phí xây nhà cấp 4? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết được câu trả lời nhé!
Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất

Bạn không phải là dân trong ngành xây dựng, hoặc đây là lần đầu xây dựng nhà thì việc tính toán và ước lượng các chi phí sẽ rất khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cách tính chi phí xây nhà cấp 4 chi tiết nhất để bạn có thể áp dụng được. Hãy cùng theo dõi nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4

Để xây dựng được một căn nhà cấp 4, cần rất nhiều yếu tố. Chính vì vậy, chi phí xây dựng nhà cấp 4 cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, cụ thể:

  • Vị trí và thế đất: Tùy thuộc vào địa thế và vị trí đất của bạn chọn yếu hay mềm, mặt tiền hay hẻm, xây nhà mặt tiền hay hai mặt tiền,... mà chi phí sẽ chênh lệch ít hay nhiều. 
     

    xay nha cap 4
    xây nhà cấp 4
  • Thiết kế căn nhà: Nhà cấp 4 không phải đều giống nhau, tùy bạn chọn phong cách hiện đại hay cổ điển, xây đơn giản hay cầu kỳ. Vì ngôi nhà theo phong cách cổ điển sẽ tốn nhiều công sức và nguyên liệu hơn so với một căn nhà hiện đại. 

  • Thời điểm xây dựng: Tùy vào khoảng thời gian bạn chọn để thi công mà chi phí sẽ không giống nhau. Nếu chọn xây dựng vào mùa mưa sẽ thường bị gián đoạn, quá trình thi công khó khăn hơn, vì vậy giá thành sẽ chênh lệch so với mùa nắng. 

  • Giá vật liệu trên thị trường: Tùy vào thương hiệu, địa phương bạn đang sinh sống mà giá vật liệu xây dựng sẽ khác nhau. 

Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách tính chi phí xây nhà cấp 4. Vì vậy, tùy thuộc vào điều kiện tài chính cũng như giá thành chung trên thị trường để có những báo giá chính xác nhất.

Phương pháp dự toán chi phí xây nhà

Sau khi tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 các bạn sẽ dễ dàng tính toán chi phí. Hiện nay có 3 cách tính chi phí xây nhà cấp 4 thường được ứng dụng đó là: 

  • Tham khảo những công trình có quy mô và phong cách thiết kế tương đương rồi so sánh, đối chiếu để cho ra giá trị công trình mình sắp xây dựng. Tuy nhiên cách tính này có hệ số sai lớn, vì mỗi công trình có những đặc điểm riêng rất khó để có một mức chi phí chung. 

  • Để có được một con số chính xác, các bạn nên bóc tách dự toán trên khối lượng. Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 này có sự chính xác cao, nhưng nếu bạn không biết cách tính thì sẽ mất 0,02% trên tổng giá trị dự toán để trả phí cho người dự toán.

  • Khoán gọn theo m2 xây dựng công trình: Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.Chỉ cần tính tổng m2 cần xây dựng nhân đơn giá của đơn vị thiết kế xây dựng đưa ra sẽ có con số chính xác nhất.
     

    xay nha cap 4 don gian
    Xây nhà cấp 4 đơn giản 

Một số lưu ý khi xây nhà cấp 4

Khi xây và học cách tính chi phí xây nhà cấp 4 các bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau để đạt được hiệu quả xây dựng cao nhất. Cụ thể: 

  • Bạn là chủ nhân của căn nhà, vì vậy cần hình dung được diện tích các không gian để sử dụng và tính toán hợp lý nhất.

  • Nhiều người thường nghĩ rằng xây nhà cấp 4 thì cần gì thiết kế. Thông quan bản thiết kế bạn có thể dự toán được mức chi phí xây nhà chính xác. Bên cạnh đó kết cấu nhà sẽ được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn mà bạn mong muốn. Tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc khi xây dựng.

  • Trước khi thi công, cần tìm hiểu giá vật liệu xây dựng trên thị trường để lựa chọn đại lý cung cấp vật liệu chất lượng mà lại rẻ.

Như vậy, từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên cho chúng ta thấy rằng, cách tính chi phí xây nhà cấp 4 là một câu hỏi không có câu trả lời cụ thể. Chính vì vậy, khi có ý định xây nhà cấp 4 bạn cần dự trù nguồn kinh phí một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hay cần tư vấn kỹ hơn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Chúc các bạn sẽ sớm sở hữu cho mình được một ngôi nhà ưng ý nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây