Tìm hiểu các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng - Nhất Nghệ

Chủ nhật - 13/06/2021 23:15
Bạn không biết các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Để có được những tòa cao ốc văn phòng đẹp, tốt, bền bỉ thì cần tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng. Vậy đó là những tiêu chuẩn thiết kế cao ốc được quy định như thế nào, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Giới thiệu sơ lược các khái niệm 

Cao ốc văn phòng đòi hỏi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, rộng rãi và không gian làm việc cho nhiều người. Việc đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng là điều mà các doanh nghiệp chú ý khi xây dựng công trình. 

Cao ốc văn phòng đạt tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng sẽ giúp nâng cao hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh. Hơn nữa nó còn giúp bạn tận dụng triệt để diện tích, tạo môi trường làm việc đạt hiệu suất cao.

Để có được những tòa cao ốc văn phòng đẹp, tốt, bền bỉ thì cần tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng đảm bảo độ an toàn, công trình chất lượng. 
 

cao oc van phong
Cao ốc văn phòng

Tiêu chuẩn thiết kế tòa nhà văn phòng cao tầng

Mỗi công trình xây dựng đều có những tiêu chuẩn thiết kế riêng và cao ốc văn phòng cũng không ngoại lệ. Một vài tiêu chuẩn quan trọng mà các đơn vị xây dựng cần chú ý như:

Tiêu chuẩn về chất lượng

Công trình cần tuân thủ tiêu chuẩn về chất lượng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Với công trình cao ốc văn phòng, tùy theo diện tích và số tầng sẽ có những quy định về chất lượng đảm bảo độ bền vững, an toàn khác nhau.

Kết cấu tòa nhà cần đảm bảo được độ chắc chắn, bền vững. Số tầng và diện tích xây dựng cũng phải tuân thủ theo quy định của Bộ xây dựng.

Tiêu chuẩn về an toàn, độ bền vững

Một trong các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng cần chú trọng đó là tính an toàn. Tiêu chuẩn an toàn của tòa nhà bao gồm về lối thoát hiểm, hệ thống điện và nước, hệ thống an ninh và camera giám sát, hệ thống ống dẫn gió,  … Đặc biệt các tòa nhà phải đáp ứng tiêu chuẩn về PCCC. Đây là quy định bắt buộc với mỗi tòa nhà, đặc biệt là những công trình cao tầng, để đảm bảo sự an tâm khi làm việc.

Bên cạnh yếu tố an toàn, công trình cần đảm bảo chất lượng và độ bền. Để đưa vào hoạt động, cần phải kiểm tra cẩn thận các yếu tố liên quan đến chất lượng công trình. 

Tiêu chuẩn về mỹ quan

Cao ốc văn phòng cần đáp ứng về tiêu chuẩn mỹ quan, mang đến một môi trường làm việc thông thoáng và thân thiện. Điều này đòi hỏi các kỹ sư, kiến trúc sư cần chú ý đến diện tích, tối ưu phương án thiết kế.

Cao ốc văn phòng ngày nay không chỉ không chỉ coi trọng tính an toàn và chất lượng mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Một văn phòng đẹp với không gian rộng rãi, thoải mái sẽ tạo được môi trường việc nhiều năng lượng hơn .
 

xay dung cao oc van phong
Xây dựng cao ốc văn phòng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Ngoài những tiêu chuẩn chung ở trên thì khi thiết kế cũng cần chú trọng tới các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng sau:

  • Khi thiết kế cao ốc văn phòng cần tuân thủ theo thiết kế mặt bằng không gian chung để có thể tìm được tiêu chuẩn thiết kế phù hợp với từng điều kiện làm việc.

  • Mặt bằng không gian cao ốc văn phòng cần được thiết kế phù hợp với toàn bộ kết cấu chung của hệ trần, của tòa nhà.

  • Cao ốc văn phòng có thể trang trí theo sở thích, chủ đề phù hợp với từng dạng công việc. 

  • Các văn phòng được thiết kế khép kín, lan can cao để tránh các rủi ro. Ví dụ như sử dụng những tấm kính lớn để che chắn tác động của môi trường bên ngoài, vừa tạo cảm giác thông thoáng.

  • Mặt sàn cao ốc văn phòng đảm bảo độ bám dính tốt, tránh sử dụng các vật liệu lát nền dễ gây trơn trượt, rất nguy hiểm cho việc đi lại, di chuyển.

  • Các loại thang máy, thang bộ, lối thoát hiểm cao ốc văn phòng cần phải bố trí hợp lý.

  • Có trang bị bình cứu hỏa, chuông báo cháy tại các vị trí cần thiết trong cao ốc văn phòng.

Ngoài các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng trên, tùy thuộc vào thực tế xây dựng có thể đưa ra những yêu cầu phù hợp.

Bài viết hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu tường tận hơn về các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng khi thi công công trình xây dựng. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng, các bạn hãy truy cập vào website vncons.edu.vn để cập nhật thông tin cũng như đặt câu hỏi để được giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây