Tìm hiểu về trình tự thi công nhà cao tầng

Thứ năm - 12/08/2021 03:47
Thi công nhà cao tầng đòi rất nhiều kỹ thuật. Vậy cụ thể, trình tự thi công nhà cao tầng gồm bao nhiêu giai đoạn, khi thi công cần lưu ý điều gì? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Trình tự thi công nhà cao tầng hiện nay bao gồm 7 giai đoạn. Một đơn vị thi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ trình bày rõ chi tiết trong từng giai đoạn. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 7 giai đoạn thi công nhà cao tầng diễn ra như thế nào.

Thi công nhà cao tầng sao cho đúng kỹ thuật và đảm bảo tiến độ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để trả lời cho những câu hỏi trên, hãy cùng Nhất Nghệ nắm rõ các giai đoạn thi công nhà cao tầng. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn và nắm được công trình đang diễn ra như thế nào. 

Chuẩn bị trước khi thi công nhà cao tầng

Giai đoạn chuẩn bị luôn là giai đoạn có vai trò quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình. Quá trình chuẩn bị nếu không hoàn chỉnh, thiếu bất cứ vấn đề nào đó  ảnh hưởng chung đến chất lượng công trình. Mọi người cần  đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp cũng như dành thời gian để hoàn tất các thủ tục pháp lý và giấy tờ liên quan. đó trong trình tự thi công nhà cao tầng, giai đoạn này rất quan trọng,

Ở trong giai đoạn này, các bạn cần thiết kế bản vẽ, chuẩn bị hồ sơ và các loại giấy tờ liên quan. Sau đó cần chuẩn bị mặt bằng để triển khai. Cuối cùng sẽ cung cấp vật tư và tổng kết tiếp nhận. 
 

nha cao tang
Thi công nhà cao tầng

Xử lý nền móng cho công trình

Sau giai đoạn chuẩn bị, tiếp đến là giai đoạn tiến hành xử lý móng cho công trình thi công nhà cao tầng. Ở giai đoạn này, cần chuẩn bị vật tư và thiết bị đầy đủ để xử lý nền. Đối với công trình nhà cao tầng, phần móng vô cùng quan trọng, do đó cần tiến hành đúng kỹ thuật và đúng quy định. Sau khi hoàn thành, đơn vị thi công cần kiểm thực nghiệm để nghiệm thu toàn bộ, xem kết quả đã đạt yêu cầu hay chưa.

Thi công móng nhà cao tầng

Trong trình tự thi công nhà cao tầng, thi công phần móng đóng vai trò rất quan trọng. Sau khi đã tiến hành ép cọc bê tông cốt thép, đơn vị xây dựng sẽ tiến hành thi công móng. Họ sẽ đào hố để đổ bê tông móng. Tiếp đến là thi công xây dựng tường móng cho nhà cao tầng. Đổ bê tông giằng và thi công bể phốt, bể ngầm, hố ga,…

Giai đoạn thi công nhà cao tầng này yêu cầu các kiến trúc sư và đội ngũ thi công phải có nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, họ cần có tay nghề cao và am hiểu các kiến thức chuyên môn tốt. Vì bước này đòi hỏi sự chính xác cao bởi đây là bộ phận quyết định sự thành công cho toàn bộ công trình

Tiến hành thi công phần thân nhà cao tầng

Trình tự thi công nhà cao tầng tiếp theo là tiến hành thi công phần thân nhà cao tầng. Đầu tiên cần tiến hành thi công phần khung công trình bằng các cột bê tông cốt thép. Sau đó sẽ tiến hành thi công sàn bê tông cốt thép cho tầng 1. Tiếp đến sẽ xây dựng hệ thống tường và cầu thang. Hoàn thành quá trình xây dựng sẽ bắt đầu kiểm tra và nghiệm thu chất lượng. Sau đó tiếp tục áp dụng cho các tầng còn lại. 

Thi công phần mái nhà cao tầng

Sau khi hoàn thành phần thô, bước tiếp theo sẽ thi công phần mái cho công trình nhà cao tầng. Phần maid của công trình nhà cao tầng rất quan trọng, chúng giúp bảo vệ công trình khỏi tác động của các tác nhân ngoại cảnh. Nhờ đó chất lượng công trình được nâng cao, luôn bền đẹp theo thời gian. 

Để thi công phần mái cho nhà cao tầng  chắn, bạn cần bắt đầu thi công cách nhiệt, tạo phần dốc cho mái nhà. Sau đó làm lớp chống thấm, lợp gạch ngói. Sau khi hoàn thiện thì sẽ nghiệm thu kết quả. 
 

thi cong nha cao tang 1
Thi công nhà nhà cao tầng

Thi công hoàn thiện

Sau khi hoàn thiện phần mái, chúng ta sẽ tiến hành hoàn thiện phần bên trong của nhà cao tầng. Tiến hành thi công nội thất và ngoại thất của căn nhà cao tầng Một số hạng mục có thể kể tên như trát tường, gạch lát nền, lắp đặt cửa, đường điện, sơn nhà,…Đây là một trong những giai đoạn cũng rất quan trọng trong trình tự thi công nhà cao tầng. 

Vệ sinh công trình và bàn giao dự án

Sau khi hoàn thiện tất cả 6 bước trên, cần tiến hành  sinh sạch sẽ công trình. Tiến hành kiểm tra, nghiệm thu lại và sẽ bàn giao cho khách hàng.

Trên đây là các thông tin về 7  trong trình tự thi công nhà cao tầng mà bạn cần nắm. Sau khi đọc bài viết này, hi vọng bạn sẽ  thêm thông tin để áp dụng vào thực tế. Để biết chi tiết hơn về thi công nhà cao tầng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Nhất Nghệ sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn mọi lúc mọi nơi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây