Tìm hiểu chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu xây dựng

Thứ hai - 09/08/2021 03:08
Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu là một khái niệm khá mới với những ai mới bắt đầu tìm hiểu lĩnh vực xây dựng. Để có những hiểu biết nhất định, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau. 

Hồ sơ mời thầu có vai trò rất quan trọng trong công tác đấu thầu, tuy nhiên những vấn đề liên quan đến hồ sơ mời thầu  chi phí thẩm định hồ sơ, điều kiện phát hành hồ sơ gồm những gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết này, Nhất Nghệ sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nội dung liên quan hồ sơ mời thầu.

Tìm hiểu hồ sơ mời thầu

Hồ sơ mời thầu có hiểu là  cả các văn bản, tài liệu sử dụng   đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, áp dụng chung cho một dự án, gói thầu. Căn cứ vào yêu cầu hồ sơ mời thầu, nhà thầu và nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự thầu. Bên mời thầu sẽ tổ chức đánh giá các bộ hồ sơ dự thầu để lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư đạt yêu cầu về giá thành cũng như chất lượng.

Một trong những yếu tố nòng cốt quyết định chất lượng và hiệu quả của gói thầu đó là hồ sơ mời thầu. Vì vậy, khi lập hồ sơ mời thầu các bạn cần tìm hiểu kỹ, hiểu các công việc cần làm khi lập hồ sơ mời thầu. Đối với những gói thầu mà bên mời thầu chưa đủ kinh nghiệm thì có thể lập tổ chuyên gia hoặc thuê tư vấn để giúp lập hồ sơ mời thầu.

Để trúng thầu, các đơn vị tham gia đấu thầu cần chú ý tìm hiểu để làm hồ sơ đúng quy định, đảm bảo các yếu tố được bên mời thầu đưa ra. Ngược lại, để tìm được nhà thầu chất lượng, đơn vị mời thầu cần đánh giá và lựa chọn kỹ lưỡng.

Trước khi tìm hiểu về vấn đề chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu bao nhiêu hay điều kiện phát hành hồ sơ mời thầu là gì? Các bạn cần cần nắm được khái niệm hồ sơ mời thầu như đã nêu ở trên.
 

ho so moi thau
Hồ sơ mời thầu

Điều kiện phát hành hồ sơ mời thầu

Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Luật đấu thầu quy định thì hồ sơ mời thầu đáp ứng các điều kiện phát hành sau:

  • Đầu tiên, kế hoạch lựa chọn nhà thầu của bạn cần được phê duyệt.

  • Hồ sơ được phê duyệt bao gồm các nội dung yêu cầu về thủ tục đấu thầu, tiêu chuẩn đánh giá, bảng dữ liệu đấu thầu, bảng khối lượng mời thầu, biểu mẫu dự thầu. 

  • Bên cạnh đó cần đảm bảo yêu cầu về tiến độ, kỹ thuật, chất lượng công trình; đáp ứng được điều kiện chung, điều kiện cụ thể của hợp đồng, mẫu văn bản hợp đồng và cũng như các nội dung cần thiết khác.

  • Các loại thông báo mời thầu được đăng tải theo đáp ứng đúng quy định của Luật đấu thầu. Trường hợp sai, thông báo mời thầu không có hiệu lực. 

  • Nguồn vốn cho gói thầu phải được thu xếp đúng theo tiến độ thực hiện gói thầu, tránh trường hợp thiếu nguồn vốn, khiến công trình trì trệ. 

  • Trong trường hợp mua sắm thường xuyên, mua sắm tập trung thì nội dung, danh mục dịch vụ và dự toán cần phải được người có thẩm quyền phê duyệt.

  • Bên tham gia trúng thầu cần bảo đảm bàn giao mặt bằng thi công theo tiến độ t cam kết trong hồ sơ dự thầu.

Chỉ khi đáp ứng được các yếu tố trên bạn mới đủ điều kiện phát hành hồ sơ mời thầu và tổ chức nhận hồ sơ nhận thầu. Về chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu, tất cả đều được nêu rõ theo quy định của Luật đấu thầu. 
 

DAU THAU
Quy định về hồ sơ mời thầu

Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu

Như đã chia sẻ ở trên, đối với những người mới tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng, để hiểu rõ về hồ sơ dự thầu cũng như chi phí thẩm định hồ sơ dự thầu không hề dễ. Đó là một chuỗi kiến thức rộng, cần dành nhiều thời gian nghiên cứu. 

Căn cứ Thông tư 190/2015/TT-BTC về quy định về quản lý, sử dụng chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ thì:

  • Chi phí lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được tính bằng 0,1% giá trị gói thầu nhưng tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng;

  • Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được tính bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 1.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

Dựa vào thông tin trên, các bạn có thể chuẩn bị hồ sơ cũng như kinh phí dự thầu phù hợp, đáp ứng đúng các yêu cầu của bên dự thầu cũng như quy định của Pháp Luật, giúp quá trình đấu thầu diễn ra thuận lợi. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu, các bạn có thể tham khảo để bổ sung thêm kiến thức. nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến việc đấu thầu, liên hệ với chúng tôi theo số hotline 098 3234949 để được hỗ trợ. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây