Lưu ý để chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm - Nhất Nghệ

Thứ sáu - 11/06/2021 22:15
Làm thế nào để chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm? Tham khảo bài viết sau để tính toán và lựa chọn vật liệu tiết kiệm và hiệu quả bạn nhé!

Việc lựa chọn những vật liệu để xây dựng cho ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng. Vật liệu sẽ quyết định chất lượng và tính thẩm mỹ cho công trình Nếu lựa chọn những vật liệu không đúng sẽ làm cho ngôi nhà nhanh chóng bị xuống cấp, mất giá trị. Dưới đây là một số hướng dẫn chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm.

Xi măng

Trong xây dựng, nhiệm vụ của xi măng rất quan trọng, mang đến sự vững chắc cho công trình xây dựng. Vì vậy, ngay từ ban đầu phải chọn những nhãn hiệu xi măng uy tín, đảm bảo chất lượng và được nhiều công trình tin chọn. 

Nếu mua xi măng kém chất lượng để tiết kiệm chi phí thì có thể sẽ phải tốn khá nhiều tiền để sửa chữa, cải thiện hoặc thậm chí là không thể thay thế mà phải phá bỏ.

Trong quá trình xây dựng, chi phí để mua xi măng chỉ chiếm tỷ lệ khá lớn, vậy nên hãy lựa chọn nó một cách chính xác và đảm bảo an toàn. Đây là mẹo giúp bạn chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm. 
 

xi mang xay nha chat luong
Xi măng xây nhà chất lượng

Cát

Cũng giống như xi măng thì cát đóng vai trò rất quan trọng. Để chọn được cát chất lượng thì bạn có thể bốc một ít rồi nắm trong lòng bàn tay, thả ra mà thấy bất kỳ chất bẩn, bùn bám vào nó nghĩa là chất lượng cát không được tốt. Khi sử dụng cát để trộn vữa bạn nên sàng lọc, kiểm tra kỹ lưỡng.

Cát, bùn và bụi bẩn rất dễ trộn lẫn với nhau, để sử dụng cát trộn vữa các bạn cần làm sạch. Cát chứa quá nhiều bùn và bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vữa xây và chất lượng công trình. 

Đá

Một trong mẹo chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm đó là chọn vật liệu ở địa chỉ uy tín, chất lượng cao. Ví dụ như chọn đá để trộn vữa. Đá giúp làm tăng thêm sức chịu đựng của bê tông và đây cũng là vật liệu rất quan trọng.

Chọn đá với kích thước 1x2 rất phù hợp để đổ bê tông trong các công trình xây dựng. Cốt liệu đá phải sạch tạp chất khi đưa vào trộn bê tông, trước khi sử dụng cũng cần phải lưu ý chọn đá kỹ, tránh lẫn tạp chất. Chọn đá chất lượng sẽ giúp vữa bê tông bền đẹp theo thời gian.
 

da xay nha
Đá xây nhà

Nước

Trong trường hợp dùng nước máy từ hệ thống cấp nước không cần phải lo lắng về chất lượng vữa, tuy nhiên nếu như dùng nước giếng hay nguồn khác thì cần phải làm sạch, loại bỏ chất bẩn. Lưu ý không dùng nước phèn, nước biển, nước ao hồ hay nước thải để trộn vữa. Bên cạnh đó, cần sử dụng lượng nước yêu cầu phải có sự phù hợp với tỷ lệ của xi măng và cát thì công trình mới vững chắc được.

Bê tông và vữa

Chọn chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm không phải là chọn vật liệu rẻ, mà cần chọn vật liệu bền. Bê tông là đá nhân tạo được hình thành bằng cách đổ khuôn và làm rắn chắc hỗn hợp vữa xây.

Trong đó, phần cát và đá tự nhiên có vai trò là bộ khung chịu lực, bao bọc xung quanh là chất kết dính và nước, nhiệm vụ làm chất bôi trơn và đồng thời lấp đầy các khoảng trống giữa các hạt cốt liệu. Các thành phần trộn vữa chất lượng, tỷ lệ các thành phần trộn vữa phù hợp sẽ giúp tạo ra chất lượng bê tông hoàn hảo nhất.

Gạch

Một vật liệu xây dựng nữa cần lưu ý khi lựa chọn nữa đó là gạch. Lựa chọn gạch chuẩn, chất và đẹp sẽ giúp công trình thêm phần vừa vặn và đạt chuẩn. Nên chọn gạch có hình dạng chuẩn, màu sắc đồng nhất.

Các bạn có thể kiểm tra chất lượng gạch bằng cách thử đập vỡ, nếu gạch vỡ vụn thì chất lượng không thể đảm bảo. Đừng tiết kiệm chi phí bằng cách chọn gạch kém chất lượng, gạch rẻ tiền và chất lượng kém sẽ khiến công trình nhanh hư hỏng, bạn sẽ tốn tiền nhiều chi phí để bảo hành, bảo dưỡng. 

Bài viết hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu tường tận hơn về việc chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm khi thi công công trình xây dựng. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng, các bạn hãy truy cập vào website vncons.edu.vn để cập nhật thông tin cũng như đặt câu hỏi để được giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây