Vật Liệu Chống Thấm Có Những Dạng Nào? Loại Nào Được Ưa Chuộng 2022

Thứ tư - 16/03/2022 22:13
Hiểu về việc phân loại các vật liệu chống thấm và độ ưa chuộng của chúng để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn vật liệu, tiến hành xây dựng các công trình hiệu quả.

Hiện nay các loại vật liệu chống thấm đều được cập nhật rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, không phải chất liệu nào cũng mang lại khả năng chống nước tối ưu nhất. Bài viết dưới đây, Nhất Nghệ đã tổng hợp được một số loại vật liệu chống thấm được đánh giá có khả năng chống nước tốt nhất. Mời các bạn đọc tiếp tục theo dõi!

Nhu cầu sử dụng vật liệu chống thấm hiện nay?

Trong quá trình xây dựng công trình hiện nay không tránh được trường hợp bị rò rỉ nước khi tiến hành thi công, kết quả dẫn tới nước tràn vào khiến tường không chống thấm tốt và công trình sẽ nhanh chóng có dấu hiệu mai một, hỏng hóc. 

Bên cạnh đó, khi rò rỉ nước còn đem lại ảnh hưởng xấu khi làm chất lượng công trình bị đi xuống, tiêu tốn nước, mất vệ sinh…mang lại tâm lý cực kỳ khó chịu cho người sử dụng.

Dấu hiệu nhận biết dễ dàng dựa vào độ ẩm và sự biến dạng của bề mặt. Nếu như, tình trạng ẩm thấp này cứ mãi tiếp tục tạo cơ hội cho các vi khuẩn nấm mốc sẽ sinh sôi và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và vệ sinh sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhận thấy được tác hại tiềm ẩn mà nhu cầu sử dụng vật liệu chống thấm hiện nay chính là giải pháp dễ dàng và hữu dụng nhất để giảm thiểu những rủi ro kể trên khi xây dựng nhà ở. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của vật liệu chống thấm là thực sự cần thiết và không tốn kém so với giá trị mà nó đem lại.
 

vat lieu chong tham
Vật liệu chống thấm

Vật liệu chống thấm có những loại nào?

Vật liệu chống thấm được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa theo hình dạng, công dụng và kết cấu vật liệu, cụ thể:

Sơn hoặc keo chống thấm

Công dụng chủ yếu của sơn và keo chống thấm có thể kể đến ngăn chặn sự thấm nước từ ngoài môi trường tác động vào bên trong của công trình. Bao gồm nước mưa trên cao rơi xuống, mạch nước ngầm dưới đất hoặc độ ẩm thẩm thấu trong không khí. Vật liệu này được sử dụng rộng rãi khi bắt đầu thi công ở bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành phần thô công trình. 

 Bên cạnh đó, sơn hoặc keo chống thấm còn có công dụng là loại vật liệu để trang trí. Không những giữ độ khô ráo mà còn tăng tính thẩm mỹ, vẻ đẹp cho công trình. Các hạng mục sơn hoặc keo chống dính có thể thi công bao gồm: chống thấm sàn nhà, trần nhà hay tường nhà,...ở tất cả các bề mặt dù là thẳng đứng hay ngang,...
 

keo chong tham
Keo chống thấm

Hóa chất chống thấm

Hóa chất chống thấm là chất lỏng có tác dụng ngăn cản quá trình thấm nước. Hóa chất có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào cấu trúc của tòa nhà. Đồng thời, dạng lỏng này cho phép nó hoạt động trên nhiều loại bề mặt và vật liệu khác nhau.

 Khi được thi công vào công trình, hóa chất tạo thành một lớp màng rắn. Có thể lấp đầy và thẩm thấu các vết nứt, khe hở nhỏ trên bê tông hoặc tường. Và độ bám dính ở đó rất lâu dài. Đây cũng là lý do vì sao các loại hóa chất chống thấm thường có tuổi thọ cao.

Màng chống thấm

Màng chống thấm bao gồm các thành phần đã được chế tạo sẵn, dễ vận chuyển, dễ trộn và thi công, bám dính tốt với các bề mặt rắn và có khả năng chống thấm tuyệt vời cho tường nội thất, ngoại thất hay tường ngoài. Ngoài ra, màng chống thấm còn có khả năng chống ăn mòn và an toàn dành cho người sử dụng…

Top 5 vật liệu chống thấm được ưa chuộng nhất 2022

  • Sikaproof membrane

  • Sơn chống thấm Kova CT-11A

  • Chất chống thấm Polyurea

  • Màng chống thấm tự dính Bitustick

  • Sơn Epoxy chống thấm

Tất cả những thông tin liên quan đến việc phân loại các vật liệu chống thấm và độ ưa chuộng của chúng trong ngành xây dựng đã được Nhất Nghệ làm rõ ở trên. Mọi thắc mắc quý độc giả vui lòng liên hệ website https://nhatnghe.net/ để được tư vấn chuyên nghiệp nhất nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây